Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghi siêu phẩm để đời, Ronaldo vẫn ngậm ngùi xếp sau Salah

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tiến hành công bố bàn thắng đẹp nhất ở vòng tứ kết Champions League 2017/18. Rất bất ngờ khi Mohamed Salah lại là người thắng cuộc.

Siêu phẩm “xe đạp chổng ngược” của Cristiano Ronaldo được xem là bàn thắng ấn tượng nhất trong số các trận đấu tại vòng tứ kết. Pha bóng ngả người và tung ra cú dứt điểm có độ chuẩn xác như được lập trình từ trước.

Dù vậy, siêu phẩm đó cũng đành ngậm ngùi xếp thứ hai trong danh sách bình chọn. Ronaldo nhận được 30% lượng phiếu bầu từ phía các CĐV. Trong khi đó, bàn thắng đẹp nhất thuộc về Salah với 39% lượng phiếu bầu. Tình huống ghi bàn của tiền vệ người Ai Cập diễn ra ở trận tứ kết lượt về trên sân Etihad.

Ghi sieu pham de doi,  Ronaldo van ngam ngui xep sau Salah anh 1
Cú "ngả bàn đèn" tuyệt đỉnh của Ronaldo. Ảnh: Getty Images.

Mane là người châm ngòi cho cho cuộc tấn công của Liverpool, nhưng bất thành trước sự truy cản của Ederson. Ngay lập tức, Salah xuất hiện “đúng nơi, đúng chỗ” để đón trái bóng bật ra. Tiền vệ 25 tuổi di chuyển thêm một nhịp để thoát khỏi sự truy cản của Ederson, sau đó tung cú chích bóng điệu nghệ để dễ dàng loại bỏ Nicolas Otamendi.

Bàn thắng của Salah không chỉ đẹp, mà còn mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng để Liverpool vượt qua Man City và thẳng tiến đến trận bán kết. Vị trí thứ 3 trong danh sách là đồng đội của Salah ở Liverpool, Alex Oxlade-Chamberlain với 14% phiếu bầu.

Bàn thắng của cựu tiền vệ Arsenal diễn ra ở trận tứ kết lượt đi trên sân Anfield. Từ khoảng cách khá xa bên ngoài khu vực cấm địa, Chamberlain thực hiện cú vung chân táo bạo và đưa bóng ghim thẳng vào góc xa khung thành. Dù thủ môn Ederson đổ người đúng hướng, song không thể cản phá vì tốc đi bóng bay quá nhanh.

Ghi sieu pham de doi,  Ronaldo van ngam ngui xep sau Salah anh 2
Bàn thắng của Salah mới là pha lập công đẹp nhất ở tứ kết. Ảnh: Getty Images.

Cuộc bình chọn này một lần nữa cho thấy Salah đang tạo ra tầm ảnh hưởng thật sự lớn. UEFA cho hay toàn bộ phiếu bầu được tổng hợp trên khắp thế giới. Do đó, việc Salah vượt qua được Ronaldo là điều khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Tuần tới, guồng quay của Champions League sẽ tiếp tục với hai trận cầu đỉnh cao tại vòng bán kết. Liverpool và AS Roma chạm trán nhau trên sân Anfield vào ngày 25/4. Sau đó, sân Allianz Arena là nơi diễn ra trận đại chiến giữa Bayern Munich và Real Madrid.

Những pha làm bàn đẳng cấp của Mohamed Salah Mohamed Salah đang cho thấy anh là bản hợp đồng rất đáng giá của Liverpool khi liên tiếp ghi bàn giúp đội bóng thành phố cảng bay cao ở Champions League cũng như Premier League.

Mourinho và những pha ‘đá xoáy’ kinh điển về phía cầu thủ MU

Sau trận thua West Brom, Jose Mourinho buông những lời nặng nề về phía học trò. Từ đầu mùa giải, vẫn còn hàng loạt pha “đá xoáy" của ông dành cho cầu thủ MU.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm