Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghẹo nữ hành khách, người đàn ông 41 tuổi bị cấm bay 9 tháng

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với ông Nguyễn Xuân Thành, 41 tuổi, thường trú tại Hà Nội.

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có quyết định cấm vận chuyển 9 tháng bằng đường hàng không đối với ông Nguyễn Xuân Thành (41 tuổi, Hà Nội). Thời hạn tính từ ngày 15/7 đến hết ngày 14/4/2018 và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ ngày 15/4/2018 đến hết ngày 14/10/2018.

bi cam bay vi quay roi hanh khach anh 1
Quấy rối hành khách nữ, nam hành khách bị cấm bay 9 tháng. Ảnh minh họa. 

Theo Cục HKVN ông Nguyễn Xuân Thành đã có hành vi vi phạm quy định về an ninh hàng không, như liên tục có lời nói thô tục, chửi bới tiếp viên và trêu ghẹo, quấy rối 3 hành khách nữ ngồi hàng ghế phía trên (chuyến bay VN262 SGN-HAN ngày 24/6).

Ông Thành bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo quyết định ngày 25/6 của Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc.

Ông Thành bị cho đã gây mất trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay, bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc theo quy định của Bộ GTVT.

Cục HKVN đã yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển hành khách Nguyễn Xuân Thành theo thời hạn nêu trên.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân hành khách sử dụng đi tàu bay, để phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành khách Nguyễn Xuân Thành và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn nêu trên.

Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam có văn bản thông báo đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

Nữ khách gây rối bị cấm bay 12 tháng

Ngoài 12 tháng cấm bay, nữ hành này phải chịu sự kiểm tra trực quan khi đi lại bằng đường hàng không thêm 12 tháng tiếp theo.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm