Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghế nóng của HLV Tuchel ở Bayern lung lay

Trong trường hợp phong độ không cải thiện, HLV Thomas Tuchel không chắc sẽ tiếp tục gắn bó với Bayern Munich sau mùa giải này.

Vị trí của HLV Tuchel không còn được đảm bảo an toàn tại Bayern. Ảnh: Reuters.

Bild khẳng định giới chủ Bayern sẽ tổ chức cuộc họp vào ngày 22/5, 5 ngày trước vòng đấu cuối cùng của CLB trong mùa giải, để đưa ra những quyết định quan trọng về vị trí của ban huấn luyện và ban giám đốc. Theo Goal, cựu HLV Chelsea còn một tháng để cứu vãn tình hình tại sân Allianz Arena.

Trước đó, Bild là nguồn tin đầu tiên xác nhận Bayern sa thải Julian Nagelsmann và bổ nhiệm Tuchel. Hiện tại, HLV Tuchel gặp sức ép lớn do "Hùm xám" đang trải qua chuỗi trận thi đấu không đạt yêu cầu.

Đương kim vô địch Bundesliga chỉ thắng 2 trong 7 trận dưới thời vị HLV 49 tuổi. Trước khi Tuchel nắm quyền, Bayern còn nguyên cơ hội giành cú ăn ba dưới sự dẫn dắt của Nagelsmann. Lúc này, họ lần lượt bị loại khỏi Cúp Quốc gia Đức, Champions League và để Dortmund vượt mặt trên BXH Bundesliga.

Không chỉ Tuchel, Oliver Kahn, hiện giữ vai trò Giám đốc điều hành, cũng đối mặt với tương lai khó đoán. Cựu thủ môn người Đức tuyên bố không từ chức và có thể bị buộc thôi việc. Chưa kể, Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic khả năng cũng bị sa thải nếu lãnh đạo Bayern thấy cần thiết để vực dậy đội bóng.

Sau thất bại 1-3 trước Mainz hôm 22/4, Chủ tịch Herbert Hainer lập tức có mặt ở phòng thay đồ để chấn chỉnh tình hình. HLV Tuchel cảm thấy sức ép rất lớn chỉ vài tuần sau khi nhận công việc.

"Chúng tôi trông có vẻ mệt mỏi", Tuchel thừa nhận sau trận thua. "Cách chúng tôi thi đấu giống như một đội bóng đã chơi hơn 80 trận mùa này. Chúng tôi không thể chơi thứ bóng đá hoàn hảo. Các trận đấu và số điểm tuột khỏi tay chúng tôi như cát vậy".

Highlights Bayern 1-2 Freiburg Huấn luyện viên Thomas Tuchel và các học trò tại Bayern dừng chân ở tứ kết Cúp Quốc gia Đức sau trận thua ngược Freiburg với tỷ số 1-2 rạng sáng 5/4 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tuchel: Mọi thứ tuột khỏi tay Bayern như cát

HLV Thomas Tuchel bày tỏ sự thất vọng khi Bayern Munich trải qua trận thứ 4 liên tiếp không biết thắng trên mọi đấu trường.

Bayern Munich lại gây thất vọng với trận thua ngược

Tối 22/4 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Thomas Tuchel để thua Mainz với tỷ số 1-3 ở vòng 29 Bundesliga.

Tuchel nhận thẻ đỏ khi gặp Man City

HLV Thomas Tuchel bị truất quyền chỉ đạo vì lỗi phản ứng ở trận Bayern - Man City tại tứ kết lượt về Champions League rạng sáng 20/4 (giờ Hà Nội).

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm