Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghế đặt trên phố đi bộ Nguyễn Huệ làm từ cây dầu 100 tuổi

Ghế đặt trên phố đi bộ được làm từ các cây dầu cổ thụ hơn 100 năm tuổi bị đốn hạ cách đây một năm để lấy mặt bằng thi công ga ngầm của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

UBND quận 1 (TP HCM) vừa triển khai lắp đặt 20 chiếc ghế gỗ đầu tiên dọc hai bên quảng trường phố đi bộ Nguyễn Huệ, dưới các gốc cây lộc vừng để phục vụ người dân nghỉ chân, hóng mát.

Những chiếc ghế dài hơn 1 m, có thể cho 4-5 người cùng ngồi, được bố trí khu vực đi bộ và lắp hai bên vỉa hè dọc những tòa nhà mặt tiền đường Nguyễn Huệ. 

Dọc hai bên hành lang quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ lắp đặt 20 ghế gỗ.
Dọc hai bên hành lang quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ lắp đặt 20 ghế gỗ.

Ngoài 4 chân và tay vịn làm bằng gang, nguyên liệu còn lại được làm từ các cây dầu cổ thụ hơn 100 năm tuổi trước nhà hát thành phố đã bị đốn hạ cách đây một năm để lấy mặt bằng thi công ga ngầm của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên. Số gỗ này được sấy, xử lý chống mối mọt và phun sơn PU màu nâu vàng.

Giờ đây, du khách và người dân đến tham quan, tản bộ tại quảng trường có thể nghỉ ngơi khi mỏi chân hoặc ngồi tận hưởng không gian thành phố mỗi sáng sớm hay chiều tối. Dự kiến, 140 băng ghế còn lại sẽ được lắp đặt trong thời gian tới.

Đôi bạn nữ tạo dáng bên băng ghế mới được lắp đặt.
Đôi bạn nữ tạo dáng bên băng ghế mới được lắp đặt.

Lắp 160 băng ghế tại quảng trường Nguyễn Huệ

Dự kiến ngày 15/6, TP HCM sẽ lắp đặt 160 băng ghế phục vụ người dân có chỗ ngồi nghỉ ngơi sau khi tản bộ trên đường Nguyễn Huệ.

http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/ghe-dat-tren-pho-di-bo-nguyen-hue-lam-tu-cay-dau-100-tuoi-20150618144708398.htm

Theo Thăng Bình/Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm