Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gerrard tiến gần việc dẫn dắt Aston Villa

Steven Gerrard sắp hoàn tất những thủ tục cuối cùng để có lần đầu tiên làm HLV trưởng một đội bóng tại Premier League.

Nhiều nguồn tin của báo chí Anh tiết lộ Gerrard đạt thỏa thuận dẫn dắt Aston Villa. Cựu tiền vệ Liverpool đồng ý các điều khoản cá nhân với đội bóng vùng Birmingham, theo Telegraph.

Vấn đề còn lại với Aston Villa đó là hoàn tất thỏa thuận với các trợ lý của Gerrard. Sky Sports đưa tin Gerrard gần như sẽ trở thành HLV Aston Villa ở mùa giải năm nay. Cựu danh thủ 41 tuổi là lựa chọn số 1 của ban lãnh đạo đội chủ sân Villa Park cho chiếc ghế HLV.

Steven Gerrard anh 1

Gerrard sắp có lần đầu tiên thử sức HLV ở môi trường Premier League. Ảnh: Reuters.

Trước khi đồng ý đến Aston Villa. Gerrard có hợp đồng làm HLV với Rangers đến tháng 5/2024. Lúc này, đội bóng của Premier League chấp nhận trả tiền bồi thường hợp đồng cho Rangers để chiêu mộ cựu tiền vệ tuyển Anh.

Rangers là CLB đầu tiên Gerrard làm HLV đội một, sau giai đoạn ngắn anh dẫn dắt các đội trẻ Liverpool. Tại Scotland, cựu sao "Tam sư" để lại tiếng vang khi giúp Rangers giành chức VĐQG mùa 2020/21, chấm dứt sự thống trị của Celtic trong nhiều năm.

Bản thân Gerrard được bầu là HLV hay nhất Scotland mùa 2020/21. Sơ đồ ưa thích của cựu huyền thoại Liverpool là 4-3-3 với khuynh hướng pressing tầm cao và chơi tấn công.

Sau khi gây ấn tượng ở Premier League 2020/21, Aston Villa sa sút mùa này. Họ có chuỗi thua 5 trận liên tiếp tại Premier League và xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng. Màn trình diễn kém của Aston Villa khiến HLV Dean Smith bị sa thải.

Gerrard được CĐV Rangers vây kín trong ngày vô địch Trên đường đến sân Ibrox, Steven Gerrard được các cổ động viên Rangers chào đón cuồng nhiệt trong ngày đội bóng này trở thành tân vương của giải vô địch quốc gia Scotland.

HLV Gerrard giành chức vô địch với kỳ tích bất bại

Câu lạc bộ Rangers của Steven Gerrard không thua trận nào khi giành chức vô địch giải quốc gia Scotland, trong đó có 32 chiến thắng.

Huấn luyện viên thứ 5 tại Premier League bị sa thải mùa này

Tối 7/11 (giờ Hà Nội), Aston Villa chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên Dean Smith sau 5 trận thua liên tiếp tại Premier League.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm