Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

George Weah và những cầu thủ thành công trên chính trường

Có nhiều cầu thủ chuyển hướng làm chính trị sau khi giải nghệ nhưng không phải ai cũng gặt hái thành công như George Weah, Romario hay Kakha Kaladze.

danh thu thanh cong tren chinh truong anh 1

1. Roman Pavlyuchenko (Nga): Từ khi còn là một cầu thủ trẻ, Pavlyuchenko đã tham gia cuộc tranh cử tại Stavropol năm 2008 và được bầu làm người đại diện cho đảng Liên Minh Nga của Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin. Ngoài ra, anh còn giành một vị trí trong cơ quan lập pháp của thành phố.

danh thu thanh cong tren chinh truong anh 2

2. Marc Wilmots (Bỉ): Sự nghiệp chính trị sớm nở hoa với chức vụ thượng nghị sĩ từ năm 2003 đến 2005 nhưng cựu danh thủ người Bỉ đã từ bỏ công việc để trở lại với bóng đá. Hiện ông là huấn luyện viên trưởng của ĐTQG Bờ Biển Ngà.

danh thu thanh cong tren chinh truong anh 3

3. Gianni Rivera (Italy): Huyền thoại của AC Milan chuyển hướng sang làm chính trị sau khi chia tay sự nghiệp quần đùi áo số. Gianni Rivera bắt đầu với vị trí của một thành viên trong quốc hội, sau đó được bổ nhiệm làm bộ trưởng quốc phòng trong chính phủ của cựu Thủ tướng Romano Prodi.

danh thu thanh cong tren chinh truong anh 4

4. George Weah (Liberia

)

: Sau 2 vòng bầu cử đầy căng thẳng, George Weah chính thức đắc cử Tổng thống Liberia vào hôm 28/12. Sự nghiệp bóng đá đã giúp ích rất nhiều cho Weah trên con đường của một chính trị gia. Ông có tầm ảnh hưởng rất lớn tại quê hương mình. Tên của ông luôn nhắc nhở người dân Liberia về một cuộc sống tốt đẹp.

Người dân Liberia vỡ òa khi Weah đắc cử tổng thống Với số phiếu bầu 61,5%, Quả bóng vàng 1995 George Weah chính thức trở thành tân tổng thống của đất nước Tây Phi Liberia.
danh thu thanh cong tren chinh truong anh 5

5. Kaj Leo Johannesen (Đảo Faroe): Từng thi đấu trong màu áo ĐT Đảo Faroe tại vòng loại Euro 1992, Kaj Leo Johannesen được bổ nhiệm làm Thủ tướng chính phủ vào năm 2008, qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử nắm giữ vị trí quan trọng nhất của một đất nước.

danh thu thanh cong tren chinh truong anh 6

6. Lilian Thuram (Pháp): Hậu vệ lừng danh người Pháp tích cực tham gia chính trị sau khi giải nghệ. Ông thường xuyên lên tiếng về những bất công trong xã hội và lập ra một quỹ mang tên mình để chống lại nạn phân biệt chủng tộc.

danh thu thanh cong tren chinh truong anh 7

7. Romario (Brazil): Huyền thoại người Brazil được bầu làm Phó liên bang Rio de Janeiro vào năm 2010 với 150.000 phiếu. Năm 2014, ông đảm nhận một vị trí trong Thượng viện Brazil. 

danh thu thanh cong tren chinh truong anh 8

8. Kakha Kaladze: Thêm một cựu ngôi sao AC Milan gặt hái thành công trên chính trường.

Tháng 7 năm nay, Kaladze từ chức bộ trưởng bộ năng lượng để chạy đua vào chiếc ghế Thị trưởng Tbilisi - thành phố với 1,2 triệu dân và đã giành chiến thắng.

'Quả bóng vàng 1995' đắc cử Tổng thống Liberia

George Weah, người châu Phi duy nhất từng giành Ballon D'or và giải thưởng cầu thủ hay nhất FIFA chính thức giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Liberia.




Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm