Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

GenXPlain thay đổi suy nghĩ bảo hiểm khó hiểu

Khi tiếp cận bảo hiểm, khách hàng thường gặp khó khăn với những thuật ngữ khó hiểu cùng ma trận thông tin, từ đó, không tìm được gói dịch vụ phù hợp.

“Hợp đồng bảo hiểm thường có nhiều điều khoản phức tạp, cách tính phí khó hiểu”; “thẩm định là gì?”; “việc yêu cầu giải quyết quyền lợi rất khó khăn?”; “nếu từng có bệnh thì tôi tham gia bảo hiểm được không?”; “Nếu chấm dứt hợp đồng bảo hiểm, tôi lấy lại tiền được không?”… là một vài trong số hàng trăm câu hỏi của khách hàng khi bắt đầu tìm hiểu bảo hiểm.

Bên cạnh thuật ngữ, quy định và điều khoản, việc lựa chọn sản phẩm cũng khiến khách hàng lúng túng. Chị Hoa (27 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP.HCM) quan tâm hơn về bảo hiểm và tìm hiểu về các gói bảo hiểm khi một người bạn được bảo hiểm trả toàn bộ chi phí dịch vụ thai sản tại một bệnh viện chất lượng cao, và lo lắng khi một người thân khác phải tốn khoản tiền lớn để điều trị bệnh hiểm nghèo.

“Lên mạng đọc, tôi vẫn không biết gói nào phù hợp với tình hình tài chính và sức khỏe của bản thân. Thông tin quá nhiều, công ty nào cũng quảng cáo rất hay, nhưng nhiều thuật ngữ, kiến thức chuyên môn khó hiểu. Liên hệ với nhân viên tư vấn bảo hiểm, tôi thấy khá phiền, lại sợ bị chèo kéo”, chị cho biết.

generalli anh 1

Người dân ngày càng quan tâm đến bảo hiểm để chủ động chuẩn bị tốt hơn cho những cột mốc quan trọng.

Thông tin về bảo hiểm nhiều nhưng khó hiểu. Bên cạnh đó, bảo hiểm cũng là lĩnh vực có nhiều thông tin truyền miệng, trái chiều khiến nhiều người bối rối, khó tiếp cận.

Nhiều công ty bảo hiểm trăn trở làm thế nào để bảo hiểm trở nên dễ hiểu hơn, giúp người dân nhận thức về lợi ích thiết thực, nhân văn của loại hình này. Việc phổ cập kiến thức, giải đáp các thắc mắc sẽ giúp nâng cao tỷ lệ tham gia bảo hiểm của người dân.

Nhận thấy sự khó khăn của người dùng khi tiếp cận thông tin, hãng bảo hiểm đến từ Italy - Generali đã triển khai tính năng hỏi đáp trực tuyến về bảo hiểm mang tên GenXPlain. Tính năng được tích hợp trên hệ sinh thái kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe GenVita của hãng, cho phép bất kỳ ai quan tâm bảo hiểm có thể dễ dàng hỏi đáp, tương tác cùng chuyên gia nhiều kinh nghiệm.

GenXPlain giải thích các thuật ngữ, những điều khoản, điều kiện hợp đồng, các quy trình thẩm định sức khỏe, giải quyết quyền lợi, hay giải đáp bất cứ câu hỏi, thắc mắc nào liên quan đến bảo hiểm... với ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu, tương tác trực tuyến thân thiện, nhanh chóng, thông qua ứng dụng di động hoặc website của GenVita.

generalli anh 2

GenXPlain cung cấp cho khách hàng thông tin hữu ích trong việc lập kế hoạch tài chính, với hình thức tương tác trực tuyến tiện lợi và không mất phí.

GenXPlain mang đến không gian trao đổi cho những người đã, đang và có nhu cầu tham gia bảo hiểm, cùng thông tin dễ hiểu, đáng tin cậy được chuyên gia có thâm niên trong ngành trực tiếp tư vấn. Tính năng này được hãng kỳ vọng góp phần thay đổi định kiến “bảo hiểm rất khó hiểu”, đồng thời đưa thông tin chất lượng đến với đông đảo công chúng một cách có hệ thống, chọn lọc.

Đây cũng là một trong những tính năng được người dùng mong đợi nhất trên GenVita - hệ sinh thái kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe miễn phí và liên tục được cập nhật. Sau hơn một năm triển khai, GenVita cán mốc 5 triệu người dùng và hàng chục nghìn lượt truy cập, tương tác mỗi ngày.

Chia sẻ về GenXPlain, bà Tina Nguyễn - Tổng giám đốc Generali Việt Nam cho biết: “Nhu cầu tìm hiểu thông tin chất lượng, đáng tin cậy về sức khỏe và bảo hiểm, cũng như nhu cầu chăm sóc sức khỏe trực tuyến tại Việt Nam là rất lớn. Generali mong muốn GenXPlain sẽ góp phần giúp bảo hiểm không còn mang tiếng ‘khó hiểu’. Chúng tôi hy vọng ngày càng nhiều gia đình Việt hiểu đúng và đủ về lợi ích của bảo hiểm, sớm tham gia bảo vệ bản thân và gia đình mình.”

Bà Tina cho biết thêm, GenXPlain giúp hãng lắng nghe và tiếp thu ý kiến, phản hồi của khách hàng, cũng như những khúc mắc của người tiêu dùng một cách trực tiếp và nhanh chóng, giúp Generali có được những thông tin, dữ liệu quan trọng cho nghiên cứu phát triển sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ.

generalli anh 3

Hệ sinh thái kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe GenVita có những tính năng được ưa chuộng như GenXPlain - tính năng hỏi đáp trực tuyến về bảo hiểm, Alo Dr. Gen - dịch vụ tư vấn với bác sĩ qua điện thoại, GenGo - tính năng đếm bước chân mỗi ngày và khuyến khích người dùng tham gia thử thách, luyện tập thể thao. Generali liên tục đầu tư nâng cấp và tích hợp những tính năng mới. Cụ thể, giao diện mới của GenVita thân thiện và tiện lợi hơn, bài viết được đầu tư về chất lượng thông tin, hình ảnh. GenGift được triển khai nhằm giúp khách hàng và thành viên GenVita dễ dàng tích điểm, đổi quà tặng thiết thực, giá trị, thông qua hoạt động, thử thách thú vị.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm