Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Genshin Impact bị tẩy chay

Tựa game nổi tiếng bị kêu gọi tẩy chay do nghi ngờ mô tả nhân vật phân biệt chủng tộc và thể hiện nạn ấu dâm trong game.

Ngày 8/4, hơn 100.000 dòng tweet, hashtag kêu gọi tẩy chay tựa game đến từ miHoYo xuất hiện trên Twitter, chủ yếu từ Bắc Mỹ.

Nguyên nhân tẩy chay bắt nguồn từ đoạn video tham quan văn phòng miHoYo ở Thượng Hải được công ty đăng tải cuối năm ngoái. Trong clip có cảnh nghệ sĩ đang dùng tài liệu về điệu nhảy của người Mỹ bản địa làm chất liệu thiết kế Hilichurls, một trong những chủng tộc phản diện chính trong Genshin Impact.

Chỉ xuất hiện trong vài giây, cảnh này làm dấy lên nghi ngờ tựa game nổi tiếng dùng các dân tộc thiểu số ngoài đời làm cảm hứng thiết kế nhân vật trong game.

Trong Genshin Impact, Hilichurls được miêu tả là chủng tộc hạ đẳng, vô văn hóa và xấu xa. Việc chủng tộc này được thiết kế dựa trên thổ dân bản địa khiến không ít game thủ tức giận, đặc biệt là cộng đồng Bắc Mỹ.

"Văn hóa của chúng tôi không phải là thứ để các người lấy và dùng như thế, thưa Mihoyo. Nó không ổn chút nào và tôi rất thất vọng, nhiều người cũng không thể chấp nhận điều này", một game thủ bình luận trên Twitter.

Genshin Impact bi nguoi choi quoc te tay chay anh 1

Hilichurls được miêu tả là chủng tộc hạ đẳng, vô văn hóa và xấu xa trong Genshin Impact. Ảnh: miHoYo.

Nhiều cuộc tranh cãi khác cũng nổ ra về vấn đề phân biệt chủng tộc trong game. Bao gồm việc hai nhân vật Xinyan và Kaeya vốn có màu da sẫm màu, được miêu tả là "khác người".

Bên cạnh đó, nhiều người cũng lo ngại Ulfr có biểu hiện của kẻ ấu dâm. Trong một đoạn đối thoại, nhân vật này thừa nhận đang yêu Flora, vốn chỉ là đứa trẻ chưa trưởng thành.

Bên cạnh làn sóng tẩy chay dâng cao, lượng lớn người hâm mộ nhận định sự việc đã bị đẩy đi quá xa. Họ cho rằng những người khác hiểu lầm vì không rõ cốt truyện, cũng như vấn đề dịch thuật vô tình khiến các nhân vật da màu được miêu tả khác người và đáng sợ.

Một dẫn chứng cho rằng câu chuyện về Hilichurls trong game vẫn đang tiếp diễn, chưa chắc chủng tộc này sẽ trở thành phản diện chính trong tương lai.

Trên Reddit, một bài đăng về Genshin Impact gọi làn sóng tẩy chay miHoYo "ngu ngốc" nhận về hơn 1.800 lượt bình luận, đa số thể hiện sự phản đối. Phần lớn cộng đồng game thủ cho rằng miHoYo không suy xét cẩn thận khi miêu tả các chủng tộc khác nhau.

Hiện, làn sóng tẩy chay đã bắt đầu lắng xuống. Đến nay, miHoYo vẫn chưa lên tiếng về vụ việc.

Game thủ Liên Quân rao bán phần mềm 'hack map' ngay trong trận đấu

Trong những buổi livestream gần đây, hai tuyển thủ Team Flash cho biết họ liên tục gặp tình trạng gian lận bản đồ.

Game thủ gốc Á ở Mỹ: 'Ở đây thật đáng sợ, họ ho vào chúng tôi'

Đó là những cảm nghĩ của một game thủ chuyên nghiệp người Hàn Quốc khi sống tại Mỹ. Câu nói đã gây xôn xao giới eSports về nạn phân biệt người chơi gốc Á và người Mỹ gốc Á.

Lối đi nào cho Zeros sau khi bị cấm thi đấu Liên Minh Huyền Thoại?

Ban tổ chức VCS đã cấm thi đấu vĩnh viễn tuyển thủ sinh năm 2000. Tuy nhiên, Zeros hoàn toàn có thể tiếp tục sự nghiệp thể thao điện tử theo nhiều cách.

Đại Việt

Theo PC Gamer

Bạn có thể quan tâm