Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Genoa 1-3 Juventus: Ronaldo ghi 2 bàn

Tiền đạo người Bồ Đào Nha lập cú đúp giúp Juventus đánh bại Genoa 3-1 ở vòng 11 Serie A rạng sáng 14/12 (giờ Hà Nội).

Highlights Genoa - Juventus: Ronaldo lập cú đúp Paulo Dybala mở tỷ số trước khi Cristiano Ronaldo lập cú đúp trên chấm 11 m, giúp Juventus hạ chủ nhà Genoa 3-1 ở vòng 11 Serie A rạng sáng 14/12 (giờ Hà Nội).

Juventus gặp nhiều khó khăn trước đội bóng đang đứng ở nhóm "cầm đèn đỏ". Nhà đương kim vô địch mở tỷ số do công của Dybala, nhưng để đối thủ gỡ hòa không lâu sau đó. Bianconeri chơi bế tắc, và phải nhờ đến 2 tình huống được hưởng phạt đền mới có thể rời sân Luigi Ferraris với 3 điểm trọn vẹn.

Genoa vs Juventus anh 1

Ronaldo ghi bàn thứ 10 tại Serie A mùa giải năm nay, thành tích ngang với Ibrahimovic. Ảnh: Reuters.

Sau Benevento, Crotone, Juventus tiếp tục gặp nhiều khó khăn trước những đối thủ đứng ở nửa sau bảng xếp hạng. Nhà đương kim vô địch Serie A cầm bóng áp đảo (71%), nhưng không tạo ra đủ đột biến để xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của Genoa.

Khi khoảng trống ở trung lộ đã bị bịt kín, Juventus cố gắng đưa bóng xuống đáy biên. Chủ nhà dường như biết trước điều này, khi hậu vệ và thủ môn liên tục có những tình huống can thiệp đầy chủ động và chính xác để ngăn chặn các chân sút đội khách.

Những quả tạt, sút xa cũng được Ronaldo cùng đồng đội sử dụng. CR7 có 2 lần dứt điểm trong hiệp một, nhưng đều không gây khó khăn cho thủ môn Perin. Siêu sao người Bồ Đào Nha thi đấu lạc nhịp với Dybala trên hàng công. Bộ đôi này không tạo ra tình huống phối hợp nào đáng kể trong hiệp một.

Genoa vs Juventus anh 2

Ronaldo chơi bế tắc trong hiệp một. Ảnh: Reuters.

Chủ nhà Genoa không tấn công, mà dành toàn bộ sức lực cho mặt trận phòng ngự. Thầy trò HLV Rolando Maran không có cú sút nào, nhưng đã hoàn thành mục tiêu bảo vệ mành lưới trước sức ép từ đối thủ trong 45 phút đầu.

Juventus đẩy nhanh tốc độ tấn công trong hiệp 2, và có bàn mở tỷ số ở phút 57. Paulo Dybala đi bóng tốc độ, rồi tung cú sút chìm vào góc gần hạ gục thủ thành Perin.

Bàn thắng không giúp nhà ĐKVĐ chơi khởi sắc. Thậm chí, đội khách còn phải nhận bàn thua chỉ 4 phút sau khi vươt lên dẫn trước. Stefano Sturaro tận dụng sự chủ quan của hàng thủ áo sọc trắng đen để băng lên dứt điểm từ góc hẹp hạ gục Szczesny. Genoa ghi bàn ở ngay tình huống lên bóng đầu tiên từ đầu trận.

Ronaldo chơi không quá nổi bật, nhưng anh vẫn sắm vai người hùng. Tiền đạo người Bồ Đào Nha được trao 2 quả phạt đền, sau những tình huống Cuadrado, Morata bị phạm lỗi trong vùng cấm. CR7 thực hiện thành công 2 quả 11 m, lần lượt ở phút 78 và 89 để giúp Juventus ra về với 3 điểm.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Juventus

    Jvuentus ra sân với đội hình 4-4-2. Dybala được trở lại đội hình xuất phát để đá cặp với Cristiano Ronaldo.

    Genoa vs Juventus anh 3

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Genoa

    Genoa vs Juventus anh 4

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 đội

    Genoa vs Juventus anh 5

  • Arthur: 'Ronaldo dễ gần hơn Messi'

    Tiền vệ Arthur Melo cho rằng Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là 2 cầu thủ hàng đầu thế giới, đồng thời luôn thúc đẩy các đồng đội cố gắng hết mình.

    "Ronaldo và Messi là những nhà vô địch đứng trên tất cả. Họ giống hệt nhau ở khía cạnh này. Cả hai luôn duy trì sự tập trung từ đầu tới cuối. Nếu ghi 3 bàn, họ sẽ nghĩ ngay đến bàn thứ 4. Họ không bao giờ ngừng kết nối với đồng đội và luôn thúc đẩy bạn cố gắng hết mình. Điều đó thật ấn tượng", Arthur Melo chia sẻ với AS.

    Tiền vệ người Brazil nói: "So với Messi, Ronaldo nói nhiều và dễ gần hơn. Anh ấy luôn quyết tâm cao độ và không bao giờ từ chối nếu đồng đội cần sự giúp đỡ. Ronaldo tập luyện như một con thú, không biết nghỉ ngơi và khuyến khích bạn cố gắng hết mình. Anh ấy còn chỉ tôi phải ăn thế nào. Ronaldo tận dụng mọi cơ hội để làm điều đó".

    Genoa vs Juventus anh 6

  • Ronaldo: 'Juventus chẳng sợ đối thủ nào'

    Siêu sao sinh năm 1985 ca ngợi đồng đội là những nhà vô địch sau chiến thắng 3-0 trước Barca ở vòng bảng Champions League rạng sáng 9/12 (giờ Hà Nội).

    "Trở lại Tây Ban Nha và Catalonia luôn là cảm giác tuyệt vời. Tôi luôn thi đấu hết mình tại Camp Nou, trước một trong những đối thủ khó khăn nhất từng đối mặt. Hôm nay, Juventus là đội bóng của những nhà vô địch", Cristiano Ronaldo chia sẻ phấn khích trên trang cá nhân, sau trận đấu tại Camp Nou.

    "Nếu tiếp tục chơi thế này, Juventus sẽ chẳng sợ bất kỳ đối thủ nào cho đến khi mùa giải khép lại. Tiến lên nào các chàng trai", CR7 nhấn mạnh.

    Genoa vs Juventus anh 7

  • Ronaldo cùng đồng đội đặt chân đến SVĐ Luigi Ferraris trong trang phục bảnh bao. Genoa không phải là đối thủ được đánh giá quá cao của Bianconeri. Trong 6 lần đối đầu gần nhất, Juve thắng 4, hòa 1 và chỉ thua 1.

    Genoa vs Juventus anh 8

    Genoa vs Juventus anh 9

  • Trận đấu bắt đầu. 

  • Rabiot để bóng chạm tay khi ghi bàn

    Mành lưới đội chủ nhà rung lên ở ngay phút thứ 2. Rabiot băng vào dứt điểm, nhưng anh đã để bóng chạm tay. Bàn thắng không được công nhận, thậm chí tiền vệ đội khách còn phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính.

  • Ronaldo thực hiện đường căng ngang khó chịu từ cánh trái. Hàng thủ Genoa phải vất vả mới có thể ngăn chặn pha băng vào của McKennie.

    Genoa vs Juventus anh 10

  • KHÔNG VÀO!! McKennie bật cao đánh đầu trong vùng cấm, thủ môn Perrin đã kịp bay người cứu thua cho Genoa ở phút thứ 10. Ngay sau đó, Bonucci đánh đầu, nhưng bóng đi vọt xà.

  • Hậu vệ Goldaniga (Genoa) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Chiesa ở phút 15. Chủ nhà đang chủ động chơi rắn, và khiến Juventus gặp khó khăn trong khâu triển khai tấn công.

  • Rodrigo Bentancur băng lên dứt điểm tuyến hai, sau pha khống chế của Dybala. Bóng đi căng, nhưng không đủ chuẩn xác để mang về bàn thắng cho đội khách.

  • Nửa hiệp một đã trôi qua, Juventus cầm bóng vượt trọi (71%), và tung đến 4 cú sút. Tuy nhiên, hiệu quả vẫn chỉ là con số 0. Hàng thủ số đông của đội chủ nhà chưa cho Ronaldo khoảng trống dứt điểm trong những phút vừa qua.

    Genoa vs Juventus anh 11

  • Ronaldo thực hiện pha bật tường với McKennie. Tuy nhiên, CR7 đưa bóng đi quá mạnh so với đà băng xuống của đồng đội trẻ người Mỹ.

    Genoa vs Juventus anh 12

  • Federico Chiesa đột phá rồi căng ngang từ biên trái. Tuy nhiên thủ môn Perin đã bắt gọn bóng, trước khi McKennie băng vào dứt điểm.

  • KHÔNG ĐƯỢC! Ronaldo xoay người dứt điểm trong vùng cấm ở phút 36, nhưng bóng không vượt qua hàng thủ dày đặc của chủ nhà.

    Genoa vs Juventus anh 13

  • Ronaldo tích cực dứt điểm

    Ronaldo dứt điểm từ sát vùng cấm. Bóng chạm một hậu vệ đội chủ nhà, giảm lực rồi nằm gọn trong tay thủ môn Perin. Siêu sao người Bồ Đào Nha mới có 2 cú dứt điểm, và đều không thể gây khó khăn cho người đồng đội cũ tại Juventus.

    Genoa vs Juventus anh 14

  • HẾT HIỆP MỘT

    Dybala thử vận may với một pha cứa lòng chân trái. Cũng như những cú dứt điểm trước, bóng lại nằm gọn trong đôi tay của cựu thủ môn Juve, Mattia Perin. Juventus có 7 cơ hội trong hiệp một, nhưng không thể tìm đường vào mành lưới đội chủ nhà.

    Genoa vs Juventus anh 15

  • Hiệp 2 bắt đầu.
  • Ronaldo mở màn cho hiệp 2 của Juventus bằng một cú sút bằng chân trái. Bóng đi căng, nhưng quá thiếu chính xác.

  • Tỷ số được mở cho Juventus

    VÀO!! Dybala đi bóng xộc vào vùng cấm, rồi tung cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái ở phút 57. Bóng găm vào góc gần, không cho thủ môn Perin cơ hội cản phá. Tiền đạo người Argentina đã chạy đến ôm HLV Pirlo sau khi lập công. Sau 7 lần ra sân, chân sút sinh năm 1993 mới có bàn đầu tiên tại Serie A.

    Genoa vs Juventus anh 16

    Genoa vs Juventus anh 17

  • Chiesa đi bóng tự tin, rồi dứt điểm ở góc hẹp đánh bại Perin. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Genoa

    VÀO!!! Từ đường chuyền bên cánh trái ở phút 62, Stefano Sturaro băng lên dứt điểm ở góc hẹp. Bóng đi chìm, khiến thủ môn Szczesny không thể làm gì hơn, ngoài việc vào lưới nhặt bóng. Genoa có bàn gỡ hòa ở ngay pha lên bóng đầu tiên.

    Genoa vs Juventus anh 18

    Genoa vs Juventus anh 19

  • Dybala nhả bóng cho Cuadrado dứt điểm ở phút 64. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Chelsea lại trượt chân khá vô duyên.

  • Trọng tài không công nhận bàn thắng của Juve

    Sau đường chuyền của Ronaldo, Dybala ngả người móc bóng tung lưới chủ nhà ở phút 66. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

    Genoa vs Juventus anh 20

  • Morata vào sân thay Chiesa. Juve sẽ chơi với sơ đồ 3 tiền đạo trong những phút tiếp theo.

  • KHÔNG VÀO! Ronaldo đánh đầu trong vùng 5,5 m. Thủ môn Perin đã kịp chọn vị trí để tước đi cơ hội của chân sút sinh năm 1985.

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Juventus

    VÀO! Cơ hội đến với Ronaldo từ chấm 11 m. Siêu sao sinh năm 1985 không mắc sai lầm để đánh bại Perin trong pha mặt đối mặt ở phút 78. CR7 có bàn thắng thứ 9 tại Serie A mùa giải năm nay. 

    Genoa vs Juventus anh 21

  • Tỷ số nâng lên 3-1 cho Juventus

    Đường chuyền lỗi của đồng đội buộc Perin phải băng ra, và phạm lỗi với Morata trong vùng cấm. Quả phạt đền tiếp theo được trao cho Juventus ở phút 89. Ronaldo sút quyết đoán vào góc cao, không cho Perin cơ hội cản phá.

    Genoa vs Juventus anh 22

    Genoa vs Juventus anh 23

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-1 dành cho Juventus.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm