Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Genetica hợp tác cùng Con Cưng cung cấp dịch vụ giải mã gene cho trẻ

Công ty xét nghiệm gene sở hữu công nghệ lõi độc quyền dành cho người châu Á Genetica cùng hệ thống siêu thị mẹ bầu và em bé Con Cưng đã tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược.

Hai bên tiến hành hợp tác cung cấp dịch vụ giải mã gene dành cho trẻ em, hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ trong 1.000 ngày đầu đời.

Vì sao nên giải mã gene cho trẻ?

TS.BS Phạm Diệp Thùy Dương - giảng viên Đại học Quốc tế Miền Đông, nguyên giảng viên bộ môn Nhi Đại học Y dược TP.HCM cho biết: “1.000 ngày đầu đời được coi là quãng thời gian vàng quyết định sự phát triển của trẻ sau này. Một chế độ dinh dưỡng tốt và phù hợp cho trẻ trong thời gian này sẽ là nền tảng vững chắc cho trẻ phát triển khỏe mạnh và thông minh”.

Tuy nhiên, mỗi đứa trẻ là một cá thể đặc biệt nên các yếu tố về gene di truyền, dinh dưỡng, giáo dục, gia đình sẽ ảnh hưởng lên quá trình hình thành nhân cách và phát triển theo những cách khác nhau.

Ngày nay, nhờ sự phát triển của khoa học và công nghệ y sinh, xét nghiệm gene là một công cụ giúp phụ huynh hiểu con một cách chính xác và khoa học, từ đó tự tin hơn trong quá trình nuôi con, đặc biệt là 1.000 ngày đầu đời.

Genetica anh 1

Con Cưng và Genetica hợp tác trong việc cung cấp dịch vụ giải mã gene dành cho trẻ em.

Gói giải mã gene Baby Well

Gói giải mã gene Baby Well phân tích hơn 200 gene từ mẫu nước bọt của bé và cho ra báo cáo về 3 tính trạng quan trọng trong hành trình phát triển của bé từ giai đoạn sơ sinh đến 2, 3 tuổi.

Cụ thể, gói giải mã phân tích khả năng hấp thụ dinh dưỡng (đường, bột, đạm, chất béo), từ đó giúp giải mã nhu cầu dinh dưỡng theo cơ địa của trẻ. Thứ hai, gói phân tích mức độ nhạy cảm với vị đắng và vị ngọt để lên thực đơn ăn dặm phù hợp giúp hành trình ăn dặm của bé dễ dàng hơn. Cuối cùng, gói giải mã Baby Well đánh giá nguy cơ dị ứng đạm sữa của trẻ - một dị ứng thực phẩm phổ biến nhất ở trẻ em, từ đó biết cách nhận diện sớm các triệu chứng của trẻ sau khi hấp thụ các sản phẩm có đạm sữa.

Ngoài ra, gói Baby Well Plus còn cung cấp thêm các báo cáo hữu ích về nhu cầu vitamin, khả năng chuyển hóa chất, xu hướng tính cách, hành vi và tiềm năng trí tuệ của trẻ. Từ những thông tin này, cha mẹ có thể thấu hiểu toàn diện về con, cùng con đặt những viên gạch vững chắc cho sự phát triển sau này.

Genetica anh 2

Sự hợp tác giữa Con Cưng và Genetica trong việc nghiên cứu, cung cấp dịch vụ giải mã gene cho trẻ em được kỳ vọng hỗ trợ nhiều cho các bậc phụ huynh trong quá trình nuôi con.

Chỉ từ một mẫu nước bọt lấy một lần duy nhất, các báo cáo giải mã gene của Genetica có thể cung cấp thông tin toàn diện về nhu cầu dinh dưỡng, khám phá tiềm năng, xu hướng hành vi, tính cách và phát hiện các nguy cơ bệnh lý phổ biến ở người châu Á và Việt Nam. Hiện tại, gói giải mã gene Baby Well và Baby Well Plus được phân phối trên toàn hệ thống cửa hàng của Con Cưng.

Bà Nguyễn Thị Như Quỳnh - Giám đốc Điều hành Genetica - chia sẻ: “Tại Genetica, các gói giải mã gene dành cho trẻ em luôn được phụ huynh Việt đón nhận vì cung cấp kho thông tin di truyền về con, từ đó giúp nuôi dạy và chăm sóc con khoa học hơn. Với việc hợp tác cùng Con Cưng, chúng tôi muốn mang các gói giải mã gene này để hỗ trợ cha mẹ nuôi con khoẻ mạnh, có nền tảng dinh dưỡng, thể chất vững vàng từ giai đoạn đầu đời. Bên cạnh đó, phụ huynh có thể giải mã thêm các tính trạng khác về tính cách, tiềm năng, trí tuệ của con để hỗ trợ con phát triển toàn diện”.

Ông Lưu Anh Tiến - đồng sáng lập và Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Con Cưng - cho biết: “Trong hành trình cùng cha mẹ nuôi con, Con Cưng rất hiểu sự trăn trở của cha mẹ về chế độ dinh dưỡng cũng như mong ước về người đồng hành có chuyên môn sâu trong lĩnh vực dinh dưỡng, đặc biệt trong 3 năm đầu đời của trẻ. Chính vì vậy, Con Cưng quyết định hợp tác với Genetica cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện về nhu cầu dinh dưỡng, hệ miễn dịch và hỗ trợ cha mẹ trong hành trình nuôi con khoa học”.

Hơn 2 thập kỷ qua, từ khi các nhà khoa học giải mã được bộ gene người với hơn 20.000 gene và hơn 6 tỷ đột biến, khái niệm về sức khỏe của một người chính thức được đánh giá theo 2 yếu tố: Tính toàn diện về thể chất, tinh thần và xã hội; tính cá nhân hóa - chính là thông tin về gene di truyền.

Vì mỗi cơ thể là duy nhất nên mỗi hệ gene là khác biệt. Khi hiểu được thông tin di truyền của chính bản thân mình, con người có thể điều chỉnh lối sống và thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Gia vang bat dong dau thang hinh anh

Giá vàng bất động đầu tháng

0

Sáng nay, cả giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn 9999 trong nước đều giữ xu hướng đi ngang so với cuối tuần trước trong bối cảnh không có nhiều thông tin trên thị trường vàng quốc tế.

Thanh Trà

Bạn có thể quan tâm