Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gậy tự sướng bị cấm tại giải ngoại hạng Anh

2 câu lạc bộ đi đầu trong việc cấm sử dụng gậy tự sướng trên sân vận động là Tottenham và Arsenal.

Ban tổ chức một số sân vận động tại Anh vừa ban hành lệnh cấm sử dụng gậy tự sướng (selfie stick) khi xem bóng đá. Họ cho rằng, nó có thể trở thành vũ khí tiềm năng của những kẻ say rượu hoặc holligan.

Sẽ không còn những cảnh tượng như thế này tại một số sân vận động tại Anh. Ảnh: ESPN.
Sẽ không còn những cảnh tượng như thế này tại một số sân vận động tại Anh. Ảnh: ESPN.

Theo thông tin từ The Mirror, 2 câu lạc bộ đi đầu trong việc ban hành lệnh cấm này là Arsenal và Tottenham. Chia sẻ trên New Journal, người phát ngôn của Arsenal cho hay: “Gậy tự sướng sẽ bị cấm trong những ngày diễn ra trận đấu trên sân Emirates. Quy định của câu lạc bộ đưa ra nằm ngăn việc sử dụng nó như một thứ vũ khí hoặc làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trên sân”. Trong khi đó, câu lạc bộ Tottenham đưa ra lệnh cấm sau khi nhận được đơn khiếu nại từ một khán giả.

Quy định cấm sử dụng gậy tự sướng chỉ là một trong số ít những phương thức được đưa ra để đảm bảo an ninh trên sân vận động tại Anh. Năm ngoái, Manchester United từng cấm mang laptop, tablet và các thiết bị kích thước lớn đến sân Old Trafford vì lo ngại, chúng có thể được dùng để giấu chất nổ.

AFF Cup 'cấm cửa' gậy tự sướng, máy ảnh ống kính 200 mm

Trong danh sách lưu ý cổ động viên đến sân theo dõi AFF Cup của sân vận động quốc gia Singapore, đáng chú ý khi gậy tự sướng và máy ảnh ống kính 200 mm bị cấm mang đến.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm