Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gay gắt với Pogba dễ khiến MU lụn bại

Cái giá tiền vệ người Pháp phải trả sau khi sút hỏng 11 m trước Wolves thật quá đắt, khi anh bị lăng mạ, dọa giết và tước quyền đá phạt đền.

Dư âm từ trận hòa 1-1 trước Wolves hôm 19/8 chưa chịu buông tha Pogba. Ngôi sao người Pháp trở thành kẻ bị căm ghét trong mắt những cổ động viên. Quá nhiều câu chữ nặng nề và cay nghiệt nhằm vào cựu sao Juventus. Tuy nhiên, Pogba có đáng bị chỉ trích?

Cristiano Ronaldo, Lionel Messi từng đá hỏng 11 m, nhưng không ai bị đả kích nhiều như Pogba. Trên Telegraph, nhà báo JJ Bull nhận định người hâm mộ phản ứng thái quá với ngôi sao người Pháp và quên anh là cầu thủ đẳng cấp nhất của "Quỷ đỏ" lúc này.

Paul Pogba anh 1
Pogba đang bị chỉ trích rất nhiều sau khi sút hỏng 11 m trước Wolves. Ảnh: Getty Images.

Pogba là nhà vô địch World Cup 2018. Mùa 2017/18, anh ghi 13 bàn và có 9 đường kiến tạo, thông số ấn tượng nhất ở MU. Số pha rê dắt qua người của anh lên tới 59 lần, vượt cả Sadio Mane, Bernardo Silva. Không có nhiều cầu thủ ở "Quỷ đỏ" tạo ra những pha bóng đẳng cấp như Pogba bây giờ.

Trước Chelsea ở vòng một Ngoại hạng Anh, Pogba thực hiện đường chuyền vượt tuyến từ gần giữa sân cho Marcus Rashford băng xuống dứt điểm thành bàn. Cú ra chân của tiền vệ 26 tuổi được nhắc nhiều lần, và ai cũng dùng chữ "hoàn hảo" cho tình huống kiến tạo đó.

Pogba rất hay, có điều bóng đá bất công. Người ta dễ dàng quên khoảnh khắc tỏa sáng của cầu thủ, nhưng lại nhớ lâu những sai lầm của họ. Khi cựu sao Juventus sút hỏng 11 m trước Wolves khiến đội nhà mất điểm, những gì hay nhất Pogba thể hiện trước Chelsea bị bỏ lại phía sau.

Trong phòng thay đồ của "Quỷ đỏ" sau trận, HLV Ole Solskjaer được cho là trừng phạt cậu học trò bằng cách tước quyền sút phạt đền. Nếu điều đó xảy ra, đội bóng thành Manchester chỉ có tự khiến mình tụt lùi vì phản ứng của ông thầy sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý Pogba.

Daily Mail tiết lộ rằng nhiều cầu thủ MU đang lo ngại tiền vệ người Pháp sẽ rời bỏ đội bóng sau cú sốc trước Wolves. Suốt hè 2019, dư luận đồn thổi Pogba muốn chuyển sang Real Madrid, đội bóng cũng nhiều lần đánh tiếng sẽ đưa ngôi sao 26 tuổi về sân Bernabeu.

Paul Pogba anh 2
Pogba sẽ bị tước quyền sút phạt đền từ vòng 3 của Ngoại hạng Anh. Ảnh: PA.

Nếu mất Pogba, MU sẽ bị đẩy vào tình thế cực kỳ khó khăn ở giai đoạn còn lại. Trong bối cảnh đội bóng chưa đem về sân Old Trafford bất kỳ tiền vệ đẳng cấp nào ngang tầm với số 6, cựu sao Juventus vẫn là ngôi sao lớn và tài năng nhất trong đội hình "Quỷ đỏ" cùng với thủ thành David de Gea.

Theo nhà báo JJ Bull, Pogba đáng trách với tình huống sút hỏng phạt đền trước Wolves, nhưng đá penalty như canh bạc may rủi. Thời điểm pha dứt điểm của số 6 bị thủ thành Rui Patricio cản phá, "Quỷ đỏ" vẫn còn 20 phút để tìm kiếm bàn thắng tiếp theo. Họ thất bại vì trình độ cầu thủ bị hạn chế, và Wolves cũng không phải kẻ dễ bị bắt nạt.

Theo JJ Bull, không có nhiều tiền vệ trung tâm trên thế giới hay hơn Pogba lúc này. Những Kevin de Bruyne, David Silva, Christian Eriksen, Philippe Coutinho và Isco sở dĩ giành được nhiều danh hiệu bởi họ có những vệ tinh xuất sắc hỗ trợ bên cạnh. Ngôi sao người Pháp không may mắn như vậy.

"Paul Scholes thỉnh thoảng vẫn phạm sai lầm, Ryan Giggs cũng có nhiều pha xử lý thiếu chính xác, nhưng cả hai đều được thi đấu trong một tập thể có nhiều quân bài tài năng và biết cách làm sao để giành chiến thắng", JJ Bull viết.

Pogba đang đứng giữa hai gam màu sáng tối. Truyền thông Anh đang chỉ trích tiền vệ này rất nhiều. Điều đó khiến mọi đóng góp của ngôi sao "Les Bleus" trở thành dĩ vãng. Số 6 của MU thật sự đáng thương vì điều đó. Anh đang phải chiến đấu vì rất nhiều sức ép đè nặng lên đôi vai.

Một con én không thể làm nên mùa xuân. Đổ mọi trách nhiệm lên Pogba sau trận hòa Wolves không cải thiện được điều gì ở MU. "Quỷ đỏ" cần nhiều hơn những tài năng như cựu sao Juventus trong đội hình để trở lại thời hoàng kim. Sai lầm vốn dĩ khó tránh khỏi với một cầu thủ, nhưng sự xuất sắc của Pogba là viên ngọc MU khó tìm ra được lúc này.

Pogba trả giá vì đá hỏng penalty khiến MU mất điểm

Ngôi sao người Pháp được cho là bị HLV Ole Gunnar Solskjaer của Manchester United tước quyền đá phạt đền kể từ vòng 3 của giải Ngoại hạng Anh.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm