Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gây căng thẳng chính trị, trợ lý HLV Croatia bị đuổi về nước

Ognjen Vukojevic, một trong những trợ lý của HLV Zlatko Dalic bị gạch tên khỏi ĐTQG Croatia vì hành động thiếu suy nghĩ sau trận thắng chủ nhà Nga ở tứ kết.

LĐBĐ Croatia vừa ra quyết định yêu cầu trợ lý HLV Ognjen Vukojevic dừng công việc tại Nga để trở về quê nhà chỉ một ngày trước khi đội tuyển nước này bước vào trận bán kết World Cup với Anh.

Nguyên nhân là do Ognjen Vukojevic đã tạo nên làn sóng phản đối dữ dội liên quan đến chính trị thông qua đoạn video ăn mừng sau chiến thắng trước chủ nhà Nga ở tứ kết.

Trong đoạn video, Vukojevic cùng hậu vệ Domagoj Vida đã hô vang "Vinh quang dành cho Ukraine" và một số khẩu hiệu liên quan đến chính trị.

tro ly HLV Croatia bi duoi ve nuoc anh 1

Hành động của Vukojevic (trái) xoáy sâu vào căng thẳng chính trị giữa Nga và Ukraine.

Nhận được khiếu nại từ chính quyền Nga, FIFA đã đưa ra cảnh báo yêu cầu ĐT Croatia chấm dứt hành động gây căng thẳng chính trị nhưng chưa có bất kỳ án phạt chính thức nào.

Tuy nhiên sau khi xem xét tình hình, LĐBĐ Croatia đã buộc phải triệu tập trợ lý Ognjen Vukojevic về nước, trong khi hậu vệ Vida vẫn sẽ ở lại phục vụ ĐTQG.

"Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến người dân nước Nga vì hành vi của Vukojevic. Ông ấy đã bị miễn nhiệm và không còn là thành viên của ĐTQG", một thông báo chính thức được phát đi.

tro ly HLV Croatia bi duoi ve nuoc anh 2
Domagoj Vida may mắn không bị treo giò và vẫn sẽ được đá trận bán kết World Cup.

Về phía Vukojevic, trợ lý HLV sinh năm 1983 cũng bày tỏ sự hối lỗi sau hành động thiếu suy nghĩ của mình: "Tôi hiểu và tôn trọng quyết định của LĐBĐ Croatia. Tôi không muốn trở thành gánh nặng của đội tuyển trước trận đấu quan trọng này. Tôi cũng hiểu FIFA rất coi trọng hòa bình nên hành động này là không thể chấp nhận".

Trận bán kết World Cup giữa Anh và Croatia diễn ra lúc 1h rạng sáng 11/7 (giờ Việt Nam, Zing.vn tường thuật trực tiếp).

tro ly HLV Croatia bi duoi ve nuoc anh 3

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Croatia và Anh.

Luka Modric hay Harry Kane sẽ giành Quả bóng vàng World Cup 2018? Còn quá sớm để nói Harry Kane, Luka Modric hay Eden Hazard sẽ là người sở hữu danh hiệu cao quý này khi trước mắt họ vẫn còn 2 trận bán kết đầy kịch tính.

Nếu tuyển Anh thắng, bóng đá đẹp và nghệ thuật sẽ thua

Cực kỳ nguy hiểm trong những pha bóng chết, đội tuyển Anh hoàn toàn có thể giành cúp vàng. Với những người yêu bóng đá nghệ thuật, đó sẽ là kết quả đáng buồn.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm