Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gấu Bắc Cực không chịu nổi giá rét ở Mỹ

Nhiệt độ tại Mỹ xuống thấp đến nỗi ngay cả gấu trắng, loài động vật sống ở Bắc Cực, cũng không thể chịu nổi thời tiết lạnh giá.

Hôm 6/1, ban quản lý vườn thú Lincoln tại thành phố Chicago, bang Ilninois, Mỹ thông báo Anana, con gấu trắng duy nhất của họ, không thể ra chuồng như mọi khi do nhiệt độ xuống tới mức kỷ lục, AP đưa tin.

Một con gấu trắng trong vườn thú. Ảnh: blogspot.com

"Nhiệt độ tại Mỹ trong mấy ngày qua chỉ tương đương với mức nhiệt độ mà gấu trắng hoang dã phải chịu đựng ở Bắc Cực. Tuy nhiên, Anana không có lớp mỡ dày như những con gấu trắng ăn hải cẩu và xác cá voi trong môi trường hoang dã nên nó không thể chống chịu nhiệt độ hiện nay", Sharon Dewar, người phát ngôn của vườn thú Lincoln, nói.

Hiện tại ban quản lý vườn thú để Anana sống trong môi trường ấm áp và nó ăn theo chế độ khác hẳn những con gấu trắng trong môi trường hoang dã.

Không khí lạnh từ Bắc Cực đang khiến người dân trên một nửa lãnh thổ Mỹ và miền nam Canada tê cóng bởi mức nhiệt độ xuống tới mức thấp nhất trong vòng nhiều thập kỷ. Theo tính toán của giới chức, khoảng 240 triệu người ở Mỹ và Canada đang chịu ảnh hưởng của đợt lạnh kỷ lục. Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cho biết, mức nhiệt độ phổ biến ở miền trung, miền tây và miền đông nam nước này dao động từ -14 tới -19 độ C. Ở nhiều nơi, nhiệt độ vào ban đêm chỉ còn - 40 độ C. 

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm