Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gấu 200 kg cắn đứt hai tay cháu bé qua lời kể của người chủ

Theo lời ông Đức, khi ra đến nơi mọi người chứng kiến cảnh tưởng kinh hoàng, hai cánh tay của Quân đang nằm dưới nền xi măng, máu chảy, dính đầy vào lồng sắt.

Đến thời điểm 17/9, một tuần sau sự việc gấu nuôi cắn đứt lìa hai tay em Vũ Hoàng Quân ở khu 8, Cự Thắng, Thanh Sơn, Phú Thọ, em Quân đã bình tĩnh trở lại và đùa nghịch với bạn bè tại Bệnh viện nhi Trung ương.

Chúng tôi có mặt tại gia đình ông Tăng Đức (chủ nuôi nhốt gấu), ông Đức cho biết: “Con gấu đó tôi được ông Ngô Đức Thành là nguyên Phó chủ tịch tỉnh Phú Thọ đã về hưu tặng năm 2003 vì tôi chơi thân với con trai ông ấy, hôm ông ấy tặng còn kèm theo cả chiếc lồng sắt kiên cố.

“Lúc ông Thành tặng con gấu đó nặng khoảng 100 kg, nuôi được một thời gian chú gấu lớn nhanh, chuồng hẹp nên tôi cho thợ xây dựng chuồng mới như hiện nay để tiện nuôi nhốt và chăm sóc nó (gấu)”, ông Đức nói.

Theo lời chỉ dẫn của ông Đức, chúng  tôi có mặt tại khu chuồng nuôi gấu của gia đình ông tại nhà riêng, gấu được nuôi nhốt trong chuồng dài khoảng 3m, rộng 2m, cao 2m được hàn bằng thép, xung quanh xây tường gạch cao nửa người lớn, chuồng được xây bên ao cá, dưới gốc cây lớn, sạch sẽ, thoáng mát, có hệ thống vòi nước tắm và điện chiếu sáng cho gấu.

Theo ông Đức thì gấu được ông nuôi để làm cảnh chứ không hút mật, chủ yếu cho ăn bí, bắp ngô, cơm nguội và một số loại hoa quả khác, con gấu ông nuôi 10 năm qua là gấu đực, rất hiền lành, nay nặng khoảng 200 kg và rất khỏe mạnh.

Chuồng nuôi nhốt gấu, nơi xảy ra sự việc đáng tiếc với cháu Quân.

Nhắc lại sự việc đáng tiếc xảy ra ngày 10/9 khi gấu cắn đứt hai tay của em Vũ Hoàng Quân, ông Đức bàng hoàng nhớ lại: “Hôm đó gia đình người em tổ chức đám cưới cho con gái. Con cháu, họ hàng đến rất đông. Cháu Quân (5 tuổi) cũng được gia đình (nhà cháu Quân cách nhà ông Đức 500 m) đưa sang chơi, tính cháu rất nghịch nên được mọi người để ý, không cho lại gần chuồng gấu sau nhà.

Tuy nhiên, khoảng 10h trưa, bà Tăng Thị Hậu đưa cháu Quân ra gần chuồng gấu và cho gấu ăn. Sau đó, cháu Quân dùng ống hút bằng nhựa trêu chọc gấu, gấu cắn vào đó nên cháu giằng co với nó, khi đó nhà đông người nhưng nhiều người vẫn nghe thấy cháu nói “chíu chiu, chíu chiu” như trong phim hành động, rồi cháu hét to, “thả ra, thả ra” rồi không thấy cháu nói gì nữa”, ông Đức vừa kể vừa khua tay minh họa.

Cũng theo ông Đức, sau khi giằng co với gấu không được, cháu Quân đã thò tay qua khe sắt vào để kéo ống nhựa ra nhưng bị gấu cắn vào tay trái dưới khuỷu tay, sau đó cháu dùng tay phải thò tiếp vào kéo nên mới bị gấu cắn đứt cả hai tay thương tâm như vậy.

Theo gia đình ông Đức, khi cháu Quân bị gấu cắn, bà Hậu (60 tuổi) cũng có mặt ở đó đã ra sức kéo Quân ra nhưng không nổi nên chạy vào nhà gọi người ra giúp. Khi ra đến nơi mọi người đã chứng kiến cảnh tưởng kinh hoàng, hai cánh tay của Quân đang nằm dưới nền xi măng, máu chảy, dính đầy vào lồng sắt.

Trước sự kinh hoàng đó, nhiều người kịp bình tĩnh gọi điện lên Bệnh viện Thanh Sơn để được tư vấn. Các bác sĩ nói là cần nhanh chóng đưa cháu Quân lên viện cấp cứu, đồng thời hướng dẫn cầm máu cho cháu qua điện thoại và cho xe cứu thương nhanh chóng đến đưa cháu Quân lên viện. Hai tay cháu cũng được mọi người “xử lý” và ướp lạnh mang theo.

Khi đến bệnh viện Thanh Sơn các y, bác sĩ đã tận tình cứu chữa, thấy mức độ nghiêm trọng nên các bác sĩ và gia đình đã nhanh chóng đưa cháu xuống Hà Nội cứu chữa, trên xe cấp cứu có 3 bác sĩ đi theo và 11 người là họ hàng thân thích có khả năng truyền máu cho cháu Quân cũng được huy động ngồi trên xe sẵn sàng truyền máu khi cháu cần.

Đến Viện 5 ở Sơn Tây thì cháu Quân có biểu hiện thiếu máu nên các bác sĩ lập tức thử máu của mọi người, rất may nhóm máu của bà Hà Thị Minh Tân (vợ ông Đức) cùng nhóm với cháu Quân nên đã được truyền kịp thời, mãi tới khoảng 3h chiều cháu Quân mới được chuyển tới Bệnh viện nhi Trung ương.

Sau khi thăm khám các bác sĩ ở Bệnh viện này đã quyết định mổ cho cháu, ca mổ diễn ra ngay sau đó kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ đến hơn 7h tối mới hoàn tất.

Tuy nhiên cánh cửa cuộc đời của cháu Quân giường như đã bước sang trang khác khi các bác sĩ chụp chiếu hai cánh tay bị đứt lìa của Quân cho biết không thể nối lại và phải tháo khớp vì gấu đã cắn nát các gân, cơ tay của cháu.

Sau một tuần chữa trị tại Bệnh viện nhi, gia đình cháu Quân cho biết cháu đã bình tĩnh trở lại và có thể chơi với các bạn. Nhưng có thể Quân phải nằm viện theo dõi ít nhất một tháng nữa.

Được biết, hiện các ngành chức năng liên quan của tỉnh Phú Thọ đã vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc.

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm