Khi Apple Watch Ultra được công bố ở sự kiện “Far Out” với mức giá 799 USD, Apple cho thấy rõ ý muốn bước chân vào phân khúc đồng hồ thông minh cao cấp dành cho đối tượng khách hàng mới. Nhiều chuyên gia còn nhận định Táo khuyết đủ khả năng biến Garmin thành dĩ vãng.
Đáp trả lại so sánh này, Garmin, thương hiệu đang có thị phần vượt trội trong phân khúc 699-1.500 USD nêu ra ưu điểm về thời lượng pin so với đối thủ tới từ Apple.
"Thời lượng pin của sản phẩm chúng tôi tính theo tháng, không phải đếm từng giờ", hãng Garmin tuyên bố trên Twitter về ưu điểm của đồng hồ Enduro 2 so với Apple Watch Ultra.
Garmin nhấn mạnh ưu điểm của đồng hồ Enduro 2 so với Apple Watch Ultra. Ảnh: Twitter. |
Thời lượng pin của Enduro 2 lên tới 150 giờ ở chế độ GPS sạc năng lượng mặt trời và 34 ngày ở chế độ smartwatch. So với Apple Watch Ultra, sản phẩm của Garmin có màn hình nhỏ hơn (1,4 inch so với 2 inch) giúp tiết kiệm điện năng.
Theo Cnet, với những người dùng ưa thích thể thao nhưng cũng muốn một chiếc đồng hồ thông minh thực dụng để sử dụng hàng ngày, Apple Watch Ultra là sự lựa chọn rất tốt.
Điểm mạnh của Apple Watch cũng chính là điểm yếu lớn nhất của Garmin. Đồng hồ cao cấp của hãng có rất nhiều tính năng bị hạn chế bởi phần mềm phức tạp. So với Garmin, Apple vượt trội về giao diện người dùng.
Apple Watch Ultra và Enduro 2. Ảnh: ZDNet. |
Trong tương lai, Táo khuyết có thể sẽ bắt kịp các thông số kỹ thuật và tính năng có trên các thiết bị cao cấp nhất của Garmin.
Thành lập năm 1989, Garmin là một trong những tập đoàn nổi tiếng ở thị trường hàng không, hàng hải, ôtô, các hoạt động ngoài trời và luyện tập thể thao. Hơn 3 thập kỷ, Garmin là thương hiệu hàng đầu với những sản phẩm điều hướng GPS.