Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gareth Bale - từ cậu bé còi cọc thành ngôi sao lực sĩ

Sau hơn nửa thập kỷ, siêu sao người xứ Wales đã thay đổi từ cậu bé yếu ớt, lếch thếch trở thành một siêu sao đỏm dáng nhưng dũng mãnh chẳng khác nào một chiến binh.

Tháng 1/2007: Gareth Bale trong bộ quần áo dài và rộng thùng thình của Southampton.
Tháng 5/2007: Bale chơi trận cuối cùng trong màu áo Southampton, bán kết play-off lượt đi Championship gặp Derby. Ngôi sao người xứ Wales đã dính chấn thương ở trận này. Thời điểm này Bale để kiểu tóc giống thành viên của ban nhạc rock Arctic Monkeys.
Tháng 7/2007: Bale là một trong 3 tân binh của Tottenham, bên cạnh Darren Bent và Younes Kaboul. Tờ Daily Mail mô tả "Trông ngôi sao người xứ Wales rất lôi thôi, mắt đờ đễnh mơ hồ, chẳng khác nào đứa trẻ trên bìa tạp chí Mad".
Tháng 8/2008: Bale bị xem là vận đen của Tottenham bởi sau màn ra mắt của ngôi sao này, Spurs trải qua 20 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng.
Tháng 10/2010: Bale lột xác ở mùa giải 2010/11. Tên tuổi của anh được nhắc nhiều đến sau những pha đi bóng tốc độ. Trong giai đoạn này, Bale biến từ một cầu thủ xù xì thiếu sức sống trở thành môt cầu thủ thời trang với kiểu tóc hoàn toàn mới.
Tháng 11/2010: Bale khiến tất cả phải ngả mũ trước màn trình diễn thuyết phục trong trận gặp Inter Milan tại Champions League khi liên tục cho hậu vệ Maicon của đối phương hít khói. Thân hình của Bale cân đối hơn, các bắp tay và chân cũng gân guốc hơn.

 

Tháng 11/2011: Sang mùa 2011/12, toàn bộ hình ảnh vụng về và lếch thếch bị Bale cho vào dĩ vãng. Đầu tóc của Bale trông lúc nào cũng gọn gàng và điệu hơn.
Tháng 3/2012: Việc tích cực tập luyện giúp thân hình của Bale rắn chắc hơn, các múi cơ bắt đầu xuất hiện trên ngực, bụng, bả vai và bắp tay của anh. Từ đây Bale tự tin khoe thân mình giống như Cristiano Ronaldo, dĩ nhiên ngôi sao người xứ Wales không quên tẩy lớp lông xù xì trên ngực.
Tháng 5/2012: Bale bắt đầu cho thấy sự nhạy cảm với thời trang. Thời điểm này anh được đánh giá là một trong 20 cầu thủ "ăn chơi" nhất thế giới. Trong lần dự Monaco Grand Prix, Bale mặc chiếc áo có cổ chữ V khoét sâu kết hợp với quần Jean, kính đen đúng với phong cách của một người nổi tiếng.
Tháng 7/2012: Bộ quần áo Under Armour mà Tottenham cung cấp không làm thỏa mãn Bale trong chuyến du đấu trên đất Mỹ. Do đó, anh quyết định vén tay áo lên cao, để lộ ra bắp tay săn chắc.
Tháng 12/2012: Bale trở thành cầu thủ quan trọng nhất của Tottenham. Thời điểm này, mỗi khi ghi bàn Bale đều dùng hai bàn tay tạo ra trái tim. Sau này nó trở thành thương hiệu của cựu sao mai Southampton và anh được gọi là "Mr Heart Hands" - (Tạm dịch: Quý ông bàn tay trái tim).
Tháng 5/2013: Bale trình làng kiểu tóc mới sau khi lọt vào tầm ngắm của  Real.
Tháng 8/2013: Bale được mọi người gọi là Cristiano Ronaldo mới sau khi anh diện áo hồng dạo phố ở London. Hình ảnh Bale trong chiếc áo hồng, mũ hồng khiến anh bị liệt vào Top 10 cầu thủ thảm họa thời trang.
Tháng 9/2013: Bale vượt qua cuộc kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng dài hạn với Real. Thời điểm đó, cầu thủ trị giá 100 triệu euro sở hữu thân hình săn chắc cùng cơ bụng 6 múi.
Tháng 7/2014: Trong khi các đồng đội ở Real tham dự World Cup tại Brazil, Bale bận rộn quảng bá hình ảnh với kiểu tóc hoàn toàn mới. Bale bắt chước các đàn anh David Beckham, Lionel Messi và Alan Smith khi bờm tóc ngược ra phía sau.

Tháng 8/2014: Có lẽ chẳng ai nhận ra Gareth Bale sau một mùa hè không gặp. Trông siêu sao người xứ Wales gân guốc hơn rất nhiều so với thời điểm cuối mùa giải vừa qua.

Gareth Bale khiến CĐV kinh ngạc khi khoe body như lực sĩ

Chỉ sau một năm khoác áo Real Madrid, Gareth Bale từ một kẻ thư sinh đã trở thành "đại lực sĩ".

Tiểu Minh

Ảnh: Bleacher Report

Bạn có thể quan tâm