Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gareth Bale trả giá đắt vì gồng mình khẳng định số 1

Báo Marca phân tích sự nóng vội trong quá trình điều trị chấn thương đã khiến Gareth Bale trả giá. Khi cái chân còn chưa lành lặn, tiền đạo 27 tuổi đã đòi ra sân và lĩnh hậu quả.

Bale gần như sẽ khép lại một mùa giải thất bại, ngay cả khi Real có vô địch Champions League và La Liga. Chấn thương bắp chân cấp độ II dính phải trong trận Siêu kinh điển sẽ khiến cầu thủ này xa sân cỏ 3 tuần, theo đó lỡ 2 trận bán kết cúp châu Âu gặp Atletico.

Trong trận thua Barca 2-3, Bale chỉ góp mặt 35 phút. Trước đó, anh đã dính một chấn thương và chỉ mới hồi phục trước thềm Siêu kinh điển. Theo Marca, tiền đạo người Xứ Wales đang phải trả giá vì gượng ép cơ thể vội vàng trở lại. Anh là nạn nhân của sự ham muốn khẳng định là số 1.

Gareth Bale tra gia vi gong minh khang dinh so 1 anh 1
Bale là nạn nhân của việc tự tạo áp lực cho mình.

Theo AS, Bale nằng nặc đòi HLV Zidane cho ra sân trong trận gặp Barca chỉ vài ngày sau khi vắng mặt ở tứ kết lượt về Champions League, nơi Ronaldo lập hat-trick nhấn chìm Bayern 4-2. Có thể vì không muốn thua CR7, tiền đạo 27 tuổi mới vội vàng trở lại trong bối cảnh chưa lành lặn.

Đây không phải lần đầu tiên Bale rút ngắn thời gian điều trị chấn thương để sớm trở lại. Tháng 11 năm ngoái, anh bị tổn thương mắt cá trong trận gặp Sporting Lisbon và được chẩn đoán phải xa sân cỏ 4 tháng. Nhưng sau đó, Bale hồi phục thần kỳ và trở lại sớm hơn dự kiến vào tháng 2/2017.

Gareth Bale mới ghi 9 bàn sau 26 trận mùa này. Đây là con số thấp nhất tính từ lúc tiền đạo Xứ Wales sang Real vào năm 2013.

Chính sự thúc ép cơ thể đó được Marca tin rằng trở thành nguyên nhân khiến tiền đạo 27 tuổi "rước" chấn thương mới và lỡ trận tứ kết lượt về Champions League gặp Bayern. Rồi trong lúc chưa hoàn toàn hồi phục vấn đề gặp phải, cựu sao Tottenham lại gồng mình đá trận Siêu kinh điển.

Gareth Bale tra gia vi gong minh khang dinh so 1 anh 2
Cơ thể Bale đầy những chấn thương từ ngày tới Real.

Quyết định dùng Bale của HLV Zidane bị báo AS chỉ trích dữ dội. Họ viết: "Tại sao để Bale đá chính? Quyết định của Zidane thật tệ hại. Chỉ vì anh ta nói muốn ra sân, thì Zidane phải nghe theo và phớt lờ những cầu thủ có phong độ tốt hơn như Lucas Vázquez, Marco Asensio, Isco?".

Tại Real, ai cũng biết Bale luôn khao khát quyền lực lấn át Ronaldo. Anh muốn trở thành biểu tượng mới, người nắm giữ vị thế số 1. Bale từng được Chủ tịch Florentino Perez hậu thuẫn rất nhiều qua lời kể cựu HLV Carlo Ancelotti. Nhưng ngay cả khi như vậy, Bale vẫn thua Ronaldo rất xa.

Gareth Bale tra gia vi gong minh khang dinh so 1 anh 3
Số phút thi đấu của Bale trong 4 mùa khoác áo Real.

Bằng chứng từ sức bền dựa trên số phút thi đấu, khả năng đóng góp, các bàn thắng và tầm ảnh hưởng, tiền đạo Xứ Wales đều nép mình trước Ronaldo.

Bale trổ tài tâng bóng nghệ thuật Ở một video khác, ngôi sao người Xứ Wales khoe kỹ thuật cá nhân điêu luyện với màn tâng bóng nghệ thuật.

Gareth Bale hủy hoại sự nghiệp vì 'đôi chân pha lê'

Liên tiếp những chấn thương dính phải từ ngày cập bến Real Madrid đang khiến sự nghiệp Gareth Bale đi xuống. Chỗ đứng của anh giờ bắt đầu lung lay.




Nguyên Trí (Theo Marca. Daily Mail)

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm