Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gareth Bale rũ bùn đứng dậy sáng lòa

Gareth Bale đã đấu tranh để không bị lãng quên. Khi có cơ hội, ngôi sao 28 tuổi lập tức tạo ra những khoảnh khắc tuyệt diệu để nhắc nhở tất cả rằng, anh vĩ đại hơn người ta tưởng.

Nhìn lại siêu phẩm của Gareth Bale từ góc khán đài Số 11 của Real Madrid thực hiện siêu phẩm "ngả bàn đèn" đẹp mắt giúp Real Madrid đánh bại Liverpool để lần thứ 3 vô địch Champions League liên tiếp.

Thoạt đầu, tình cảnh của Gareth Bale vào đêm thứ bảy không khác gì năm ngoái. Một lần nữa anh phải ngồi ngoài. Và một lần nữa, Real sẽ chơi trận chung kết Champions League mà không cần ngôi sao trị giá 100 triệu euro.

Thật khó chịu với người được mua về để thay thế Ronaldo, nhưng sau 5 năm, Ronaldo vẫn sừng sững như một tượng đài còn anh ta bị đánh bật khỏi đội hình. Có lẽ Bale nên ra đi vào mùa hè, thay vì bướng bỉnh trụ lại Real chỉ để trở thành món đồ trang hoàng cho băng ghế dự bị.

Rồi bước ngoặt đến vào phút 61. Zinedine Zidane cảm thấy Isco không ở trong một ngày may mắn với 2 cơ hội bị bỏ lỡ. Và Bale vào thế chỗ, với hy vọng về một sự khác biệt.

Gareth Bale thuc su vi dai anh 1
Tuyệt tác của Gareth Bale trước Liverpool xứng đáng đi vào lịch sử.

Như người ta thường nói, “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Tại Kiev, Bale đã chứng minh, bất chấp không có một mùa giải như mong đợi, đẳng cấp của anh vĩnh viễn không thay đổi.

Chỉ 3 phút sau khi vào sân và ngay trong lần chạm bóng đầu tiên, một tuyệt tác đã được tạo ra. Đó là khi Marcelo tạt bóng và Bale nhận thấy quả bóng sẽ đến vào phía sau. Ngay lập tức, anh điều chỉnh lại cơ thể và tung mình lên không, thực hiện cú ngả bàn đèn. Quyết định táo bạo đã sản sinh ra kết quả phi thường.

Một khoảnh khắc kỳ diệu trong một đêm kỳ diệu. Tất nhiên rồi, nó sẽ không bao giờ bị lãng quên. Đồng thời khắc ghi tên tuổi của ngôi sao người Xứ Wales trong lịch sử Champions League, tương tự cú volley thần sầu mà Zidane đã thực hiện ở trận chung kết năm 2002 vào lưới Bayer Leverkusen.

Gareth Bale thuc su vi dai anh 2
Bàn thắng thứ 2 của Bale, định đoạt số phận Liverpool.

Trên đường pitch, Zidane cũng phải kinh ngạc về cậu học trò. Từng là một nghệ sĩ trên sân cỏ và mang đến vô số đường bóng đẹp, nhưng ban đầu ông dường như cũng không tin vào những gì đã chứng kiến, để rồi mất một lúc để ăn mừng với vẻ phấn khích ít thấy.

Nếu chỉ dừng lại ở đây, đêm chung kết cũng đã quá tuyệt vời với Bale. Tuy nhiên, anh ta còn muốn nhiều hơn thế. Thêm một cú dứt điểm từ khoảng cách 28m, bóng đi nhanh và liệng đã biến Karius thành gã hề trong khung gỗ. Kiev bỗng biến thành nơi để tôn vinh Bale.

Trước trận đấu tất cả đều nói về Cristiano Ronaldo, về Mohamed Salah như hai cái tên định đoạt trận chung kết. Không ai đề cập đến Bale, cho dù anh đã nổ súng 5 lần ở 4 trận La Liga cuối cùng. Nếu có, chỉ là những đồn thổi về bến đỗ tiềm năng của anh vào mùa hè.

Gareth Bale thuc su vi dai anh 3
Bale là Cầu thủ hay nhất đêm chung kết Champions League 2018.

Thật đáng ngạc nhiên, Ronaldo đã có một màn trình diễn nghèo nàn nhất ở đấu trường Champions League mùa này. Càng cố gắng để ghi bàn, siêu sao người Bồ Đào Nha càng chìm trong sự bế tắc. Salah thậm chí còn tệ hơn. Niềm hy vọng của Liverpool buộc phải rời sân vì chấn thương mà chưa kịp để lại bất kỳ dấu ấn nào.

Sự mờ nhạt của cả hai càng khiến Bale trở nên chói lọi. Anh xứng đáng với giải thưởng Cầu thủ hay nhất đêm chung kết khi định đoạt số phận trận đấu trong vòng 30 phút. Táo bạo và hiệu quả, kết hợp giữa tính nghệ thuật và sức mạnh, Bale có mọi phẩm chất cần thiết để đóng vai người hùng.

Sau trận đấu Ryan Giggs ca ngợi Bale là “cầu thủ Xứ Wales vĩ đại nhất”. Huyền thoại của MU không hề nói quá. Khi một người đã cho thấy tài năng trong một thời gian dài, sau đó tạo nên những khoảnh khắc tuyệt diệu để đưa đội bóng của mình vào lịch sử, anh ta xứng đáng với hai từ “vĩ đại”.  

Gareth Bale thuc su vi dai anh 4
Chỉ có 16 chạm bóng trong đêm chung kết nhưng Bale tác động mạnh tới tỷ số với 2 pha dứt điểm thành bàn.

"Ghi một bàn đẹp mắt trong một trận đấu lớn như chung kết Champions League giống như giấc mơ trở thành sự thật. Tôi đã luôn muốn có một bàn thắng như thế này, nhưng dù thử không ít lần, tôi chưa bao giờ thành công với một pha ngả người móc bóng", Gareth Bale nói về tuyệt phẩm phút 64.

Highlights Bale tỏa sáng rực rỡ giúp Real vô địch Champions League Ngôi sao người xứ Wales vào sân từ ghế dự bị và lập cú đúp giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool trong trận chung kết Champions League mùa này.




Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm