Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Gareth Bale là giấc mơ của các cầu thủ Vương quốc Anh'

Huấn luyện viên của xứ Wales khẳng định rằng Gareth Bale là tấm gương lớn cho các cầu thủ người Anh học tập sau khi chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của cậu học trò cưng.

Xứ Wales nhỏ bé đã làm nên một câu chuyện thần kì ở Euro 2016 khi đi sâu vào đến tận trận bán kết và chỉ gục ngã trước đương kim vô địch Bồ Đào Nha. Bóng đá là môn thể thao của tập thể nhưng rõ ràng để nói về chiến tích vang dội của xứ Wales, chẳng ai có thể phủ nhận Gareth Bale chính là người hùng đã thay đổi lịch sử bóng đá của đất nước này.

Thống kê chỉ ra rằng, dù thất bại trước đương kim vô địch Bồ Đào Nha nhưng màn trình diễn của Bale tại Euro năm nay lại xuất sắc hơn người đàn anh Ronaldo rất nhiều. Cụ thể, ngôi sao người xứ Wales ghi được 3 bàn thắng cùng tỉ lệ dứt điểm chính xác lên tới 73.7%. Trong khi đó, "Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu" vừa qua ghi ít hơn người đàn em một bàn còn tỉ lệ dứt điểm thành công thì thua xa tới hơn 30%. Khả năng một chọi một của tiền vệ mang áo số 11 cũng là rất ấn tượng khi anh chiến thắng đối thủ 54 lần trên tổng số 100 lần. Rõ ràng, kể từ khi chuyển tới Real Madrid với mức giá kỉ lục 100 triệu euro, Gareth Bale đang ngày càng khẳng định vị thế của một ngôi sao lớn nhất thế giới lúc này. 

bale la tam guong cua nguoi Anh anh 1
Gareth Bale là người hùng của xứ Wales tại Euro 2016. Ảnh: Internet

Sau khi đóng vai trò đầu tàu trong màu áo xứ Wales, Gareth Bale tiếp tục chứng tỏ anh đang ngày càng giữ vị thế quan trọng trong đội hình Real. Ngay trong trận mở màn La Liga khi Ronaldo vắng mặt, chính tiền vệ sinh năm 1989 này đã chơi tuyệt hay giúp Los Blancos nhẹ nhàng vượt qua Real Sociedad với 2 bàn thắng. 

Ấn tượng trước phong độ khủng khiếp của Bale, huấn luyện viên trưởng của xứ Wales Chris Coleman đã dành nhiều lời khen ngợi cho cậu học trò cưng.

"Chúng tôi cực kì may mắn khi sở hữu một cầu thủ đẳng cấp như Gareth. Từ một chú nhóc của Cardiff, cậu ấy đã tiến bộ từng ngày để rồi trở thành trụ cột của một đội bóng danh giá như Real. Chẳng có gì để nghi ngờ khi tôi nói Gareth chính là tương lai của Real Madrid cả".

Gareth Bale đã trải qua một mùa hè đáng nhớ nhất trong sự nghiệp khi cầu thủ này lần thứ hai được nâng cao chiếc cúp Champions League danh giá cùng Real Madrid. Anh cũng chính là đầu tàu trong chiến tích vĩ đại của xứ Wales tại Euro 2016 vừa qua. Mới đây, trong cuộc bình chọn danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu", tiền vệ người xứ Wales này cũng chỉ xếp sau người đàn anh Cristiano Ronaldo.

bale la tam guong cua nguoi Anh anh 2
Bale chỉ xếp sau người đàn anh Ronaldo trong cuộc bình chọn "Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu".

Khi nhìn vào những gì mà một mình Gareth Bale đã làm được có lẽ nhiều cầu thủ người Anh sẽ phải cúi mặt vì xấu hổ. Được báo chí tung hô là "Thế hệ vàng mới" sau thời của những Frank Lampard hay Steven Gerrard, đoàn quân của Roy Hodgson đã phải nhận thất bại muối mặt trước đội bóng tí hon CH Ireland ngay ở vòng 1/8. Thậm chí sau trận đấu này, lão tướng 30 tuổi Sigurdsson, người được bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" còn tiết lộ tuyển Anh đã thua vì họ đã quá coi thường đối thủ.

"Các cầu thủ trẻ nhìn vào Gareth sẽ chỉ thấy ánh hào quang mà cậu ấy đã làm được qua màn hình TV ở Madrid. Nhưng họ chẳng bao giờ hiểu được Gareth đã phải trải qua để vươn tới đỉnh cao như lúc này. Cậu ấy đã tập luyện chăm chỉ từng ngày và luôn cố gắng để làm hết sức có thể mỗi khi xỏ giày ra sân. Đó là thành quả của những nỗ lực không mệt mỏi của cậu ấy". 

Chứng kiến cậu học trò cưng ngày càng trưởng thành, ông thầy Coleman không kìm nổi xúc động khi khẳng định Gareth Bale chính là tấm gương cho những cầu thủ người Anh học tập.

"Gareth đã phải đánh đổi rất nhiều thứ để vươn đến đỉnh cao của ngày hôm nay. Nếu ai đó hỏi tôi về một nhân cách lớn cho những các cầu thủ khác học hỏi, tôi sẽ chẳng ngại ngần gì khi trả lời là Gareth Bale cả. Cậu ấy chính là người truyền cảm hứng cho tất cả các cầu thủ người Vương quốc Anh khác".

Cristiano Ronaldo lúc này dù vẫn giữ được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp nhưng không ai có thể nói trước ở độ tuổi 31 thì phong độ của CR7 sẽ còn duy trì được bao lâu. Vì vậy, huấn luyện viên của xứ Wales tin rằng trong tương lai gần Gareth Bale sẽ trở thành cầu thủ quan trọng nhất của Real.

"Sớm thôi cậu ấy sẽ trở thành cầu thủ vĩ đại nhất trong đội hình của Real Madrid. Tôi cá là ngay ở hiện tại, ban lãnh đạo đội bóng cũng phải hiểu rõ điều này. Không nhiều cầu thủ người Anh ngày nay dám chuyển tới những giải đấu lớn khác nhưng Gareth Bale lại là ngoại lệ. Cậu ấy đã gặt hái được nhiều thành công và trong tương lai sẽ còn hơn thế nữa".

bale la tam guong cua nguoi Anh anh 3
Không nhiều cầu thủ người Anh đạt được thành công khi "xuất ngoại" như Bale. Ảnh: Internet

Thực tế có rất ít cầu thủ Anh dám rời xứ sương mù để chấp nhận thử thách ở các giải đấu bên ngoài. Nếu có thì cũng đều thất bại, họa may lơ thơ vài ba cầu thủ là đạt được thành công lớn, chẳng hạn như Steve McManaman, hay tạo được hình ảnh truyền thông như David Beckham. 

Còn với Gareth Bale thì đó lại là một câu chuyện khác. Kể từ ngày chuyển đến Real với mức giá kỉ lục 100 triệu euro, cầu thủ người xứ Wales đã liên tiếp giành được những danh hiệu lớn nhỏ khác nhau với Los Blancos. Sau 125 trận đấu, Bale đã ghi tới 60 bàn, giành được hai chiếc cúp C1 danh giá, một siêu cúp Châu Âu, một FIFA Club World Cup và một siêu cúp Tây Ban Nha. Mục tiêu lớn nhất của cầu thủ mang áo số 11 lúc này là chức vô địch La Liga còn thiếu và xa hơn chắc chắn sẽ là danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA" để sánh ngang với người đàn anh Ronaldo.

Nhiều sao Real nóng mặt vì Gareth Bale đòi lương khủng

Tờ Goal đưa tin nhiều cầu thủ của Real đang rất khó chịu vì Gareth Bale dám đòi hỏi mức lương lên tới 17 triệu euro mỗi mùa trong khi chưa đóng góp được nhiều cho đội bóng.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm