Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gareth Bale giải nghệ

Ngôi sao của ĐT xứ Wales chia sẻ quyết định giã từ sự nghiệp ở tuổi 34.

Gareth Bale ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất lịch sử các trận chung kết Champions League khi có pha "xe đạp chổng ngược" vào lưới Liverpool năm 2018.

“Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi tuyên bố kết thúc sự nghiệp của mình ở cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia”, Gareth Bale chia sẻ trên trang cá nhân. “Tôi cảm thấy may mắn khi được chơi môn thể thao mà tôi yêu mến. Bóng đá đã mang đến những khoảnh khắc đặc biệt trong cuộc đời tôi, những vinh quang trong sau hơn 17 mùa giải”.

Quyết định của Bale có phần bất ngờ khi anh mới ký hợp đồng 1 năm với Los Angeles FC vào cuối tháng 6/2022. Cầu thủ người xứ Wales ghi bàn thắng quan trọng trong trận chung kết MLS Cup 2022 ở phút bù giờ thứ 8 của hiệp phụ thứ 2, góp phần vào chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử LAFC.

Gareth Bale trưởng thành từ lò đào tạo của Southampton, nhưng quãng thời gian khoác áo Tottenham Hotspur là lúc mà cầu thủ này gây được tiếng vang với người hâm mộ khi trở thành cầu thủ hay nhất Premier League mùa giải 2012/13.

Anh chuyển tới khoác áo Real Madrid vào mùa hè năm 2013 với giá 100 triệu euro, chơi 8 mùa giải cho “Kền kền trắng” và đem về 16 danh hiệu khác nhau, trong đó có 5 chức vô địch UEFA Champions League. Bale ghi 106 bàn cho Real, nhiều hơn cả Ronaldo "béo", Zinedine Zidane hay Luis Figo.

Cuối mùa giải 2021/22, Bale kết thúc hợp đồng với Real Madrid để chuyển sang chơi bóng tại Mỹ.

Cầu thủ người xứ Wales chia sẻ thêm: “Tôi mang ơn rất nhiều người đã thay đổi cuộc đời và sự nghiệp tôi. Khi bắt đầu sự nghiệp lúc 9 tuổi, tôi chẳng thể nào nghĩ bản thân có thể chạm được tới những đỉnh cao của bóng đá. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Southampton, Tottenham, Real Madrid và cuối cùng là LAFC. Tôi muốn cảm ơn gia đình vì đã động viên và cổ vũ tôi trong suốt chặng được này”.

“Tôi sẽ bước sang một trang mới trong cuộc đời. Đây sẽ là lúc để thay đổi và chuyển giao, tìm kiếm những cơ hội mới trên những thử thách mới”.

Bale bùng nổ với bàn thắng ở phút 120+8 Trước thềm World Cup 2022, chủ công tuyển xứ Wales tỏa sáng với bàn gỡ 3-3 cho LAFC trong trận gặp Philadelphia ở chung kết MLS rạng sáng 6/11 (giờ Hà Nội).

Ngả mũ trước Gareth Bale

Còn ai khác ngoài Gareth Bale? Cựu sao Real Madrid ghi bàn giúp tuyển xứ Wales có trận hòa 1-1 trước Mỹ ở bảng B World Cup 2022 rạng sáng 22/11 (giờ Hà Nội).

Gareth Bale giải cơn khát 64 năm cho Xứ Wales

Tiền đạo của Los Angeles FC tạo ra cột mốc đáng nhớ cho nền bóng đá nước nhà khi ghi bàn ở trận hòa 1-1 trước Mỹ rạng sáng 22/11 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm