Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Garena phản hồi thông tin Zeros được giảm án, sớm trở lại VCS

Đại diện nhà phát hành Liên Minh Huyền Thoại cho biết thông tin Zeros quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp nếu đạt top 1 Thách đấu là sai sự thật.

Trong buổi livestream ngày 23/4, cựu tuyển thủ LMHT Zeros cho biết Garena sẽ xem xét giảm án cấm vĩnh viễn thi đấu chuyên nghiệp. Một trong những yêu cầu được đưa ra là Zeros phải leo lên được top 1 Thách đấu máy chủ LMHT Việt Nam. Thậm chí, tuyển thủ này còn tự tin mình sẽ có cơ hội trở lại đấu trường chuyên nghiệp ngay trong năm nay.

Theo Zeros, ngoài yêu cầu trên, anh còn phải thể hiện cho ban tổ chức thấy được mong muốn thi đấu trở lại. Thực tế, tuyển thủ này cũng từng nhiều lần giành top 1 Thách đấu Việt Nam trong quá khứ.

Tuy nhiên, trả lời Zing, đại diện Garena cho biết đây là thông tin không đúng sự thật. "Phía Garena và ban tổ chức VCS không hề có phát ngôn nào như vậy. Mọi quyết định đều giữ nguyên", đại diện nhà phát hành LMHT cho hay.

Garena Viet Nam khong giam an cho Zeros anh 1

Phạm Minh Lộc là người chơi đường trên nổi tiếng không chỉ của SBTC eSports, mà còn là cả nền eSports Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam. Ảnh: VCS.

Rạng sáng 7/4, trang Facebook chính thức của ban tổ chức giải Liên Minh Huyền Thoại khu vực Việt Nam (VCS) cho biết sẽ cấm vĩnh viễn "Zeros", Phạm Minh Lộc khỏi khuôn khổ giải đấu.

Cụ thể, người chơi thuộc biên chế SBTC eSports có những phát ngôn gây ảnh hưởng đến giải đấu. "Mùa này vái trời giùm dịch căng căng một tí cho Việt Nam không được đi MSI luôn... Vái trời mùa này không được đi nữa. Mùa sau đi được là oke. Mùa sau dịch hết căng là oke. Ma Vương trở lại, SE top 1 vòng bảng, top 1 luôn để đi CKTG".

Nội dung thông báo xử phạt cho hay phát ngôn trên vi phạm điều 8.2.5: "Phát ngôn về VCS, Riot và Liên Minh Huyền Thoại".

Án phạt tạo nên 2 luồng ý kiến trên mạng xã hội. Một số cho rằng việc cấm thi đấu vĩnh viễn tài năng được công nhận như Zeros là quá nặng nề. Số khác nhận định sau nhiều lần vi phạm quy chế giải đấu, kết quả này là xứng đáng với tuyển thủ thuộc biên chế SBTC eSports.

Lối đi nào cho Zeros sau khi bị cấm thi đấu Liên Minh Huyền Thoại?

Ban tổ chức VCS đã cấm thi đấu vĩnh viễn tuyển thủ sinh năm 2000. Tuy nhiên, Zeros hoàn toàn có thể tiếp tục sự nghiệp thể thao điện tử theo nhiều cách.

Xuất hiện phiên bản mới Super Mario Bros 2

Sản phẩm kết hợp hai phiên bản Super Mario Bros 2 của Sammu nhận được nhiều bình luận khen ngợi từ người hâm mộ tựa game trên thế giới.

Mặt tối của những tựa game chỉ được mua rồi bỏ xó

Thay vì chỉ mua sắm và bỏ xó các sản phẩm game, người dùng nên quan tâm đến thực tế sử dụng chúng.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm