Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Garage ở Hải Phòng nhận 300 cuộc gọi từ khách có ôtô bị ngập trong mưa

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến phố ở Hải Phòng ngập sâu, phương tiện chết máy. Riêng một garage ôtô trên phố Lê Hồng Phong nhận 300 cuộc gọi từ khách hàng.

cuu ho oto Hai Phong anh 1

Chiều 26/8, Hải Phòng hửng nắng sau trận mưa kéo dài nhiều giờ, gây ngập lụt lớn trong buổi sáng cùng ngày.

cuu ho oto Hai Phong anh 2

Tuy nhiên, nhiều khu vực vẫn bị ngập sâu, thoát nước chậm.

cuu ho oto Hai Phong anh 3

Lòng đường ngập sâu khiến nhiều người phải xắn quần hoặc dắt phương tiện đi lên vỉa hè. Trong hình, dòng người đi thành hàng trên vỉa hè Lê Lợi.

cuu ho oto Hai Phong anh 4

Phía trong ngõ phố Cấm nối với phố Đông Khê, tình trạng ngập cũng tương tự khiến sinh hoạt, đi lại của người dân đảo lộn.

cuu ho oto Hai Phong anh 5

Công ty Thoát nước TP Hải Phòng phải huy động cán bộ, công nhân viên đến đặt biển cảnh báo hố sâu nguy hiểm. "Chúng tôi làm việc từ 5h đến 16h vẫn chưa được nghỉ", nữ nhân viên công ty cho biết.

cuu ho oto Hai Phong anh 6

Bà Toán (62 tuổi, phố Đông Khê, quận Ngô Quyền) cùng con gái tát nước, dọn dẹp nhà cửa. "Nhiều năm rồi, Hải Phòng mới có trận mưa kéo dài gây ngập lớn như sáng nay. May mắn, tôi vẫn kịp di chuyển, kê đồ đạc, tivi, tủ lạnh lên cao", bà nói.

cuu ho oto Hai Phong anh 7

Tại ngã tư Lạch Tray - Tô Hiệu - Lê Lợi, xung quanh nhà bà Loan (59 tuổi) nước rút chậm. Buổi sáng bà ở trong nhà, mực nước đến đầu gối.

cuu ho oto Hai Phong anh 8

Nhiều rác thải là giấy, bìa carton vụn khiến cống tắc nghẽn. Người dân phải dọn dẹp để dòng nước được khơi thông.

cuu ho oto Hai Phong anh 9

Rác thải theo dòng nước ùn ứ tại kênh thoát nước ở tổ dân phố số 1, phường Đông Khê, gần đường Lê Hồng Phong.

cuu ho oto Hai Phong anh 10

Camera an ninh ghi lại cảnh hầm để xe của một tòa nhà cao tầng trên phố Lê Hồng Phong ngập nước vào lúc gần 8h. Chị Thu Huyền, chủ tòa nhà, cho biết rất may đã kịp di chuyển 2 ôtô để phía trong từ sáng sớm nên không có thiệt hại lớn.

cuu ho oto Hai Phong anh 11

Chiều cùng ngày, nhóm bảo vệ dùng máy bơm để hút nước từ trong hầm để xe ra ngoài.

cuu ho oto Hai Phong anh 12

Một garage ôtô trên phố Lê Hồng Phong chật kín phương tiện đến sửa chữa. Ông Bùi Kim Ngọc, giám đốc, cho hay từ sáng đến chiều, trung tâm này nhận được gần 300 cuộc gọi của khách hàng. Xe của họ bị ngập trong mưa. "Đây là số cuộc gọi cứu hộ hiếm gặp. Cách đây 5 năm, trung tâm chúng tôi cũng có lượt gọi đến tương tự", ông Ngọc nói.

cuu ho oto Hai Phong anh 13

Xe cứu hộ của trung tâm này kéo được gần 30 ôtô về sửa chữa. "Các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra cũng như xử lý từng hạng mục để giảm thiệt hại cho chủ xe và sớm bàn giao phương tiện cho họ", ông Ngọc cho biết. Buổi sáng cùng ngày, Hải Phòng xảy ra ngập sâu do cơn mưa kéo dài hơn 4 giờ. Nhiều người dân thành phố này cho hay đây là trận mưa lịch sử vì khiến hầu hết tuyến phố bị ngập.

Đường phố Hải Phòng ngập sâu sau trận mưa lớn

Mưa lớn kéo dài hơn 4 giờ đồng hồ khiến đường phố Hải Phòng ngập sâu. Nhiều phương tiện chết máy, cây bị đổ.

Hai chị em đuối nước sau trận mưa lớn ở Hải Phòng

Rủ nhau ra bờ hồ điều hòa chơi, hai chị em gái trượt chân ngã và bị đuối nước. Cảnh sát phải huy động xuồng và người nhái để tìm kiếm.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm