Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gặp U19 VN, U19 Nhật Bản giấu sát thủ từng phá lưới M.U

Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) đã quyết định cử sang Việt Nam 17 cầu thủ để tham dự giải U19 Đông Nam Á 2014.

Trong số này chỉ có 3 cầu thủ từng góp mặt trong chiến thắng 7-0 của U19 Nhật Bản trước Việt Nam tại giải U19 quốc tế vào đầu năm gồm:  Genta Miura, Yuki Uchiyama và Keisuke Oyama. Trong khi đó, những cầu thủ từng ghi bàn vào lưới U19 Việt Nam là: Minamino Takumi, Takahiro Sekine, Ryosuke Tamura đều vắng mặt.

Theo kế hoạch U19 Nhật Bản sẽ đến Việt Nam hôm 3/9 và có trận đấu đầu tiên gặp U19 Australia hôm 7/9.
Theo kế hoạch U19 Nhật Bản sẽ đến Việt Nam hôm 3/9 và có trận đấu đầu tiên gặp U19 Australia hôm 7/9.

Đáng chú ý nhất là sự thiếu vắng của tiền đạo Minamino Takumi. Dù còn rất trẻ nhưng Takumi hiện đang là trụ cột của đội bóng Cerezo Osaka thi đấu tại giải J.League 1. Anh đá cặp với chân sút nổi tiếng Diego Forlan, người đoạt Quả bóng vàng World Cup 2010. Takumi nổi tiếng khi từng ghi bàn vào lưới M.U khi đội bóng này đá giao hữu với Cerezo Osaka vào mùa hè năm 2013.

Việc U19 Nhật Bản không cử đội hình mạnh nhất sang Việt Nam là điều không bất ngờ. Họ từng đề nghị đổi bảng đấu bởi với U19 Việt Nam bởi hai đội sẽ thi đấu cùng bảng tại vòng chung kết U19 châu Á vào tháng 10 tới. Mặc dù không có những cầu thủ tốt nhất nhưng đội hình U19 Nhật Bản vẫn rất chất lượng bởi hầu hết các cầu thủ đều đang chơi ở J.League 1, J.League 2.

Đội bóng của Takumi hiện đang nằm trong khu vực rớt hạng của giải J.League nên họ rất cần anh trong những trận đấu sống còn sắp tới.
Đội bóng của Takumi hiện đang nằm trong khu vực rớt hạng của giải J.League 1 nên họ rất cần anh trong những trận đấu sống còn sắp tới.

Minamino Takumi - Sát thủ đánh bại U19 Việt Nam

2 bàn thắng sớm chỉ trong vòng 5 phút của Minamino Takumi đã làm U19 Việt Nam vỡ trận, mở đường cho chiến thắng 7 sao của U19 Nhật Bản.

Trước khi sang Việt Nam dự giải U19 ĐNA 2014, U19 Nhật Bản đã tham dự giải SBS Cup. Kết quả họ để thua U19 Colombia 0-1, hòa U19 Hàn Quốc 2-2 và thắng đội trẻ Shizuoka 4-2 sau những loạt đá luân lưu (hòa 1-1 sau 90 phút).

Danh sách U19 Nhật Bản qua Việt Nam:

Thủ môn: Nakamuro Kosuke(Kashiwa Reysol), Yoshimaru Kenshin(Vissel Kobe).

Hậu vệ: Miura Genta(Shimizu S-Pulse), Uchiyama Yuki(Consadole Sapporo), Nakatani Shinnosuke(Kashiwa Reysol), Shindo Ryosuke(Consadole Sapporo U-18).

Tiền vệ: Kaneko Shota, (Shimizu S-Pulse), Oyama Keisuke (Omiya Ardija), Ando Akira (Fukushima United FC), Sugimoto Taro, (Kashima Antlers), Nakano Masaomi(Tokyo Verdy Youth), Okugawa Masaya(Kyoto Sanga F.C. U-18), Sakai Daisuke (Oita Trinita U-18), Suzuki Tokuma(Maebashi Ikuei High School).

Tiền đạo: Ochi Yamato, (Sanno Institure of Management University), Omtehara Genta(Ehime FC), Kitagawa Kohya(Shimizu S-Pulse Youth).

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm