Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gặp Sota và Kirito, 2 game thủ Liên Quân VN khoác áo tuyển Nhật Bản

Là những du học sinh xa xứ, Sota và Kirito nhanh chóng làm quen với môi trường mới. Cả hai thậm chí trở thành lá cờ đầu trong các phong trào thi đấu Liên Quân Mobile ở Nhật Bản.

Tại vòng Chung kết Liên Quân Thế giới AWC 2019 đang diễn ra tại Đà Nẵng, Việt Nam có hai đại diện là Việt Nam Wildcard và Việt Nam 1.

Điểm thú vị là còn có một đội tuyển khác được các phóng viên nói vui "Việt Nam 3" với 2 thành viên người Việt đang thi đấu. Đó là Sota và Kirito trong đội hình tuyển Liên Quân Nhật Bản.

- Xin chào Sota và Kirito, các bạn có thể chia sẻ một chút về bản thân với các độc giả Zing.vn?

Kirito: Em tên là Phùng Anh Tú, sinh năm 1997, quê quán ở Tuyên Quang. Hiện em là người đi đường giữa cho tuyển Nhật. Các vị tướng ưa thích của em là Jinna, Ryoma.

Sota: Tên thật em là Hồ Đức Khánh, sinh năm 1996, quê ở Phú Thọ. Vị trí ưa thích của em là đi rừng với các tướng Murad, Nakroth.

Sota va Kirito cua Lien Quan Nhat Ban anh 1
Sota (bên phải) và Kirito trong lần trở về Việt Nam. 

- Niềm đam mê game của các bạn đã có từ khi nào?

- Sota và Kirito: Cả hai bọn em đều chơi game từ những năm cấp 1. Riêng với Kirito, từ năm cấp 3 đã bắt đầu thi đấu Liên minh huyền thoại tại các giải nhỏ ở địa phương. 

- Hoạt động của Liên Quân Mobile tại Nhật Bản diễn ra như thế nào?

- Sota và Kirito: Sau khi bọn em sang Nhật một thời gian, nhà phát hành Dena mới mở sever Liên Quân tại đây, đến bây giờ đã được khoảng 7-8 tháng.

Người Việt Nam tập hợp khoảng 6-7 người, lập nên công ty Blizzard để tham dự các giải đấu Liên Quân tại Nhật Bản, thường được tổ chức mỗi tháng một lần.

Tháng đầu tiên chỉ có 12 đội tham gia, dần dần phát triển thành hơn 30 đội, giờ đã được khoảng 50. Số tiền thưởng từ những cuộc thi như vậy không nhiều, thường được dùng để bọn em ăn uống vui vẻ với nhau sau đó.

- Ngay khi AWC 2019 đang diễn ra, Sota mắc phải lùm xùm gia nhập Cutting Edge mà không thông báo cho đội chủ quản Blizzard. Cụ thể chuyện này là thế nào?

- Sota: Đây hoàn toàn là hiểu lầm. Thực tế em thuộc biên chế của CED ngay từ đầu. Sau đó để tham dự AWC 2019, đội tuyển Nhật Bản với thành phần nòng cốt thuộc đội Blizzard đã mời em thay thế cho người đi rừng của họ có việc bận.

Do khác biệt về ngôn ngữ (Sota thường đăng tweet trên Twitter bằng tiếng Nhật), một số đơn vị đã thông tin sai lệch.

Sota va Kirito cua Lien Quan Nhat Ban anh 2
Bảng xếp hạng Liên Quân Nhật Bản mùa 2. Có thể thấy ngay từ thời gian này, Sota đã là người của CED. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

- Tại AWC 2019, các bạn đã có những chuẩn bị gì?

- Kirito: Hiện em vẫn còn đi học và đi làm ở nhà hàng, do đó thời gian chơi game không nhiều, chỉ khoảng 2-3 tiếng mỗi ngày. Thời gian ngay trước đấu giải, em cố gắng tập 5-6 tiếng, dần dần lên đến 12 tiếng mỗi ngày.

- Sota: Em đang làm cho một công ty ôtô ở Nhật nên khá bận rộn. Cũng như Kirito, bọn em không có nhiều thời gian chơi game mỗi ngày, chỉ thực sự tập trung luyện tập ngay trước thềm giải đấu diễn ra. 

- Tuyển Nhật Bản non trẻ đã phải dừng bước ngay tại vòng bảng AWC 2019. Đánh giá của hai bạn về các đội năm nay thế nào?

- Sota và Kirito: Máy chủ Liên Quân tại Nhật vẫn còn khá mới. Tướng mới nhất tại đó là Superman, vẫn chưa có những vị tướng như Baldum, Elsu, Richter, Darcy... Đôi khi bọn em phải về chơi máy chủ Việt Nam để luyện tập. Đó là khó khăn rất lớn.

Sota va Kirito cua Lien Quan Nhat Ban anh 3
Đôị tuyển Nhật Bản của Sota và Kirito tham dự AWC 2019 với tinh thần học hỏi, giao lưu.

Ngoài những hạn chế về tướng, bọn em cũng chưa được trau dồi chiến thuật, kinh nghiệm về cấm chọn cũng không nhiều. Đặc biệt do thời gian chuẩn bị quá gấp rút, chỉ khoảng 1 tuần, tuyển Nhật Bản đã xác định ngay từ đầu AWC 2019 là nơi học hỏi từ những đội tham gia.

Tại giải đấu năm nay, bọn em còn học được nhiều về cách đi rừng, lối di chuyển đầu trận hoặc đi đường giữa bằng tướng đấu sĩ.

- Các bạn có nghĩ bản thân sẽ theo đuổi con đường game thủ chuyên nghiệp trong tương lai?

- Sota và Kirito: Nếu có cơ hội, chúng em đều muốn theo đuổi niềm đam mê của mình, thậm chí được thi đấu trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Về tương lai ngắn hạn, bọn em đang được lời mời từ một đội eSports chuyên nghiệp tại Nhật Bản để tiếp tục luyện tập Liên Quân Mobile.

Gấu Team Flash: 'Tôi và Khiên vẫn là bạn bè tốt của nhau'

Phạm "Gấu" Hồng Quân cho rằng game thủ là những người cá tính mạnh. Khi trận đấu kết thúc, tất cả vẫn là những người anh em của nhau.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm