Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gắp sợi dây điện dài 40 cm trong bụng người đàn ông

Trong một lần thách đố, anh Công lỡ nuốt sợi dây điện có lõi đồng dài 40 cm vào bụng. Bệnh nhân này vừa phải nhập viện để lấy dị vật ra ngoài.

Sáng 9/4, bác sĩ Lê Huy Công, Khoa Thăm dò chức năng, bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, êkíp nội soi của khoa đã gắp thành công sợi dây điện dài 40cm trong bụng một nam bệnh nhân.

Trước đó 5 ngày, anh Đậu Văn Phú (35 tuổi, ở TP Vinh, Nghệ An) được người nhà đưa vào nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, cơ thể khó chịu.

Sợi dây điện gắp ra từ bụng anh Phú.
Sợi dây điện gắp ra từ bụng anh Phú.

Qua thăm khám, chụp X-Quang, nội soi ban đầu, các bác sĩ phát hiện có một đoạn dị vật dài mắc kẹt từ môn vị tới hoành tá tràng của bệnh nhân. Sau khi hội chẩn, êkíp nội soi đã tiến hành gắp sợi dây điện này ra cho bệnh nhân.

“Rất may là với chiều dài như vậy, sợi dây điện không làm nút gây thắt nơ trong đường ruột gây nhiễm trùng và bị lộ lõi đồng 2 đầu, nếu không hậu quả sẽ nghiêm trọng hơn nhiều”, bác sĩ Công nói.

Anh Phú cho biết, cách đây 2 năm, trong một lần ngồi uống rượu, bạn bè thách đố nên anh đã lỡ nuốt sợi dây điện trên. Sáng nay (9/4), bệnh nhân Phú đã ổn định và xuất viện về nhà. 

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm