Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gấp rút sửa chữa gối trụ cầu Vành đai 3 trên cao

Sở Xây dựng yêu cầu gấp rút sửa chữa các gối cầu bị xô lệch, móp và hư hỏng nặng tại đường Vành đai 3 trên cao sau nhiều năm hoạt động và mật độ phương tiện lưu thông tăng cao.

sua chua vanh dai 3 anh 1

Ghi nhận trong chiều 5/5 tại đường Vành đai 3 đoạn trên phố Hoàng Liệt, các đơn vị thi công tất bật sửa chữa các gối cầu cạn bị hư hỏng.

sua chua vanh dai 3 anh 2

Sau nhiều năm đường Vành đai 3 trên cao đi vào hoạt động, các gối cầu - vị trí tiếp xúc giữa trụ và dầm cầu cạn bị hư hỏng nặng, móp và xô lệch khỏi vị trí ban đầu.

sua chua vanh dai 3 anh 3

Gối cầu là bộ phận tiếp xúc giữa trụ và dầm cầu đường Vành đai 3 trên cao. Gối cầu có nhiệm vụ giúp chịu tải, chịu lực truyền từ nhịp cầu xuống mố trụ cầu, giữ đàn hồi, giúp giảm xóc khi phương tiện lưu thông trên cầu.

sua chua vanh dai 3 anh 4

Để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông và công trình cầu cạn trên đường Vành đai 3 trên cao, Sở Xây dựng đã chấp thuận, yêu cầu các đơn vị thi công khẩn trương sửa chữa các gối cầu bị hỏng, kể cả dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Đơn vị thi công đang tiến hành lập hàng rào, làm giàn giáo trèo lên cao để sửa chữa.

sua chua vanh dai 3 anh 5

Đơn vị thi công đang hoạt động hết công suất, đẩy nhanh tiến độ, gấp rút hoàn thiện các hạng mục để sớm khắc phục các hỏng hóc trên đường Vành đai 3 trên cao, đảm bảo hoạt động lưu thông của các phương tiện an toàn.

sua chua vanh dai 3 anh 6

Các công nhân tiến hành lắp đặt kích đĩa thủy lực, nâng toàn bộ dầm cầu trên một mặt cắt ngang để điều chỉnh hoặc sửa chữa gối cầu bị xô lệch, đảm bảo kết cấu bên trên vẫn ổn định.

sua chua vanh dai 3 anh 7

Những máy kích thủy lực đĩa được cố định chính xác tại vị trí dầm cầu, có chiều cao tĩnh thấp, lý tưởng cho không gian hẹp và chịu tải lên đến 100 tấn, giúp người thi công dễ dàng tiếp cận phần gối cầu để chỉnh sửa hoặc thay thế.

sua chua vanh dai 3 anh 8

Ông Dương Ngọc Ánh, công nhân làm việc tại dự án, cho biết nhiệm vụ của đơn vị thi công là điều chỉnh hoặc thay thế các gối cầu tại đường Vành đai 3 trên cao đoạn từ đoạn từ Pháp Vân đến Mai Dịch sao cho đảm bảo đúng với bản vẽ kĩ thuật. "Chúng tôi đã bắt đầu sửa chữa các gối cầu từ cuối năm ngoái và làm xuyên đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ", ông Ánh nói.

sua chua vanh dai 3 anh 9

Theo số liệu đếm xe của Sở GTVT Hà Nội, nay là Sở Xây dựng trong các năm 2020-2022, lượng xe ở đường Vành đai 3 trên cao đã vượt 8 lần so với năng lực thiết kế mặt đường. Thời gian gần đây, tuyến đường này có nhiều hạng mục hư hỏng cần sửa chữa như khe co giãn, dầm, trụ, gối, hệ thống thống thoát nước cầu cạn.

sua chua vanh dai 3 anh 10

Cụ thể, theo năng lực thiết kế để xây dựng tuyến đường Vành đai 3 trên cao, tuyến đường mỗi ngày sẽ đảm nhiệm tối đa 15.000 xe ôtô (quy đổi theo công thức đếm xe tiêu chuẩn), nhưng ở thời điểm đếm xe trên, các đơn vị tư vấn đã ghi nhận đến 120.000 xe/ngày - quá tải vượt khoảng 8 lần. Theo ông Hà Đức Thịnh, kỹ thuật viên tại dự án, cho biết nếu để phần gối cầu tại đường Vành đai 3 bị lệch khỏi vị trí ban đầu hoặc hư hỏng kéo dài sẽ ảnh hưởng tới kết cấu tổng thể của tuyến đường, gây mất an toàn cho các phương tiện di chuyển bên trên. Sở Xây dựng yêu cầu các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành việc sửa chữa các gối cầu trong tháng 5.

Nơi ùn tắc, chỗ thông thoáng trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Chiều 4/5, dòng người từ các tỉnh thành ùn ùn đổ về Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ. Tình hình giao thông tại Hà Nội chỉ xảy ra ùn tắc cục bộ ở một số cung đường.

Người dân nồng nhiệt chào đón các đoàn diễu binh trở về đơn vị

Chiều 3/5, các đoàn diễu binh, diễu hành đã về tới ga Hà Nội, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Dậy từ 4h sáng tới xem lễ thượng cờ dịp 30/4 tại Quảng trường Ba Đình

Hàng nghìn người dân có mặt từ sáng sớm, xếp hàng chờ khoảnh khắc lễ thượng cờ tại Quảng trường Ba Đình nhân dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc,... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Tam luu thong tren deo Prenn trong 3 ngay hinh anh

Tạm lưu thông trên đèo Prenn trong 3 ngày

0

Sau khi xử lý điểm sạt lở và thu dọn hàng trăm khối đất đá, tỉnh Lâm Đồng cho phép đèo Prenn tạm lưu thông theo khung giờ quy định trong 3 ngày.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm