Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gặp khó vụ Silva, Barca chuyển hướng quan tâm David Luiz

Gã khổng lồ xứ Catalan lên kế hoạch đàm phán với Chelsea nhằm có chữ kí của trung vệ người Brazil. Đây là cầu thủ Barca rất muốn đưa về Nou Camp để thay thủ quân Carles Puyol.

Gặp khó vụ Silva, Barca chuyển hướng quan tâm David Luiz

Gã khổng lồ xứ Catalan lên kế hoạch đàm phán với Chelsea nhằm có chữ kí của trung vệ người Brazil. Đây là cầu thủ Barca rất muốn đưa về Nou Camp để thay thủ quân Carles Puyol.

>> Chelsea chính thức sở hữu ‘tiểu Ronaldo’
>> Drogba ấn định thời gian từ giã sự nghiệp quốc tế
>> Quyết tâm mua Hulk, Chelsea nâng giá lên 38 triệu bảng
>> Các CLB ở Ngoại hạng Anh nợ kỷ lục 2,4 tỷ bảng

 

 Barca gần như thất bại trong việc đàm phán với Milan để chiêu mộ Thiago Silva

Ở độ tuổi 34 và liên tục dính chấn thương, Puyol không còn đóng góp nhiều trong lối chơi của đội chủ sân Nou Camp. Mùa giải vừa qua, HLV Pep Guardiola thường xuyên sử dụng Mascherano (vốn có sở trường ở vị trí tiền vệ phòng ngự) án ngữ trước khung thành thủ môn Valdes. Đây là phương án ngoài mong đợi của Pep, bởi Barca không còn sự lựa chọn nào khả dĩ hơn.

Nhưng Blaugrana dưới triều đại của tân HLV Tito Vilanova sẽ phải có hàng thủ đảm bảo chất lượng hơn nhiều so với mùa giải 2011/12. Sau khi thất bại ở hai sân chơi chính La Liga và Champions League, chủ tịch Rosell muốn đưa về sân Nou Camp những cầu thủ đẳng cấp để tăng chiều sâu cho đội hình Barca. Trong đó vị trí trung vệ cần được bổ sung gấp ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Khi mùa giải 2011/12 chưa khép lại, đại diện của Barca đã tìm cách liên hệ với Milan nhằm chiêu mộ Thiago Silva.

 

 Gã khổng lồ xứ Catalan đang để mắt tới David Luiz

Tuy nhiên, nỗ lực của gã khổng lồ xứ Catalan đã không mang lại kết quả như mong đợi. Rossoneri khẳng định: "Thiago Silva không phải là cầu thủ để bán”. Gặp khó khăn trong việc thuyết phục Milan nhượng lại trung vệ được đánh giá xuất sắc nhất tại Serie A, Barca chuyển sang liên hệ với Chelsea nhằm có sự phục vụ của David Luiz. Đây là phương án thay thế không tồi, bởi cầu thủ đồng hương với Thiago Silva đã có mùa giải thi đấu xuất sắc trong màu áo Chelsea.

Đẳng cấp của David Luiz đã được công nhận sau trận chung kết Champions League gặp Bayern. Cùng với Gary Cahill, trung vệ 25 tuổi này thành công trong việc khóa ngòi nổ số 1 của Hùm xám xứ Bavaria, Gomez. Phong độ xuất sắc của David Luiz góp phần giúp Chelsea lần đầu giành chức vô địch Champions League. Nếu có sự phục vụ của trung vệ người Brazil, khung thành của thủ môn Valdes chắc chắn sẽ được bảo vệ tốt hơn.

 

 Tỉ phú Abramovich muốn duy trì sự thống trị của Chelsea ở Champions League

Để thành công trong vụ này, Barca cần chuẩn bị khoảng 35 triệu bảng. Khoản tiền trên được đánh giá không nhỏ đối với cầu thủ mới chỉ thi đấu 39 trận ở sân chơi châu Âu. Dù rất muốn có chữ kí của David Luiz, nhưng khả năng thành công của Barca vẫn còn bỏ ngỏ. Sau mùa giải 2011/12 thành công, tỉ phú Abramovich đang tìm cách giữ cầu thủ trụ cột ở lại Stamford Bridge và bổ sung những bản hợp đồng chất lượng cho The Blues. Đây sẽ là mục tiêu không dễ cho Barca có được trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm