Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gặp gỡ nhóm tác giả game 'Rắn săn mồi' trên Nokia 3310 phiên bản 2017

Công ty Gameloft chi nhánh Sài Gòn là đơn vị phát triển game Snake trên mẫu điện thoại cơ bản mới 3310 của Nokia.

Tựa game đình đám này được sản xuất bởi những nhà làm game Việt Nam đến từ công ty Gameloft chi nhánh Sài Gòn. Đội ngũ này đã phát triển game Snake truyền thống kết hợp với việc thiết kế ra thêm nhiều tính năng mới trên nền tảng HTML5. Tiếp theo đó, game được hoàn thiện để tương thích và phù hợp hơn với cấu hình, yêu cầu đặc trưng và giao diện của điện thoại Nokia.

tac gia game Ran san moi tren Nokia 3310 anh 1
Trò chơi kinh điển Rắn săn mồi trên mẫu Nokia 3310 mới.

Tham gia vào dự án lần này là một đội ngũ với nhiều gương mặt trẻ, tài năng và dày dặn kinh nghiệm. Nổi bật trong đó là Nguyễn Quốc Đông - trưởng nhóm Thiết kế game 2D Creation của Gameloft chi nhánh Sài Gòn.

Khi đảm nhận dự án, Quốc Đông rất phấn khích khi được góp phần hồi sinh một game ưa thích từ nhỏ. “Khi thấy game phát hành thành công, tôi vô cùng hạnh phúc. Điều này đem lại cảm hứng và động lực để tôi cố gắng mang đến nhiều hơn nữa những tựa game nổi tiếng thế giới được sản xuất bởi chính người Việt Nam”, anh tự hào nói.

tac gia game Ran san moi tren Nokia 3310 anh 2
Nguyễn Quốc Đông - trưởng nhóm Thiết kế game 2D Creation của Gameloft chi nhánh Sài Gòn.

Nhằm đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng cho game Snake, Đông và đội ngũ đã tạo dựng một diện mạo mới mẻ và thú vị cho người chơi từ đồ họa đến gameplay. Cụ thể, game được phát triển trên phiên bản màu với 4 cách điều khiển khác nhau, với nhiều màn chơi và tính năng mới để người chơi có thể lựa chọn.

Ví dụ, trong màn đấu với AI, người chơi phải cố gắng điều khiển rắn của mình ăn nhiều táo hơn rắn của AI. Ngoài ra, người chơi còn được trang bị thêm nhiều vật phẩm hỗ trợ để nâng cao cơ hội chiến thắng.

Một nhân vật chủ chốt góp phần không nhỏ vào dự án phát triển trò chơi kinh điển này là Bùi Khánh Thành - quản lý dự án của Gameloft chi nhánh Sài Gòn. Sau 6 năm gắn bó với công ty, Snake là một trong những dự án lớn nhất mà Thành đảm nhiệm.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh và đồng nghiệp trong suốt quá trình tham gia dự án game Snake là khi chứng kiến phiên bản thử nghiệm đầu tiên chạy mượt mà trên điện thoại. “Được đầu tư chất xám, thời gian và công sức để sản xuất và phát triển một dự án game mang tầm cỡ thế giới, được trải nghiệm bởi hàng triệu game thủ toàn cầu là điều tuyệt vời”, anh hào hứng chia sẻ.

tac gia game Ran san moi tren Nokia 3310 anh 3
Sau 6 năm gắn bó, Bùi Khánh Thành hiện là quản lý dự án của Gameloft chi nhánh Sài Gòn.

Với sự trở lại thành công của game Snake lần này, Khánh Thành tự tin nhận định: “Những game xuất sắc và mang tầm cỡ thế giới không chỉ được sản xuất bởi người nước ngoài. Ngược lại, bất cứ ai có khả năng, tự tin về bản thân và đủ bản lĩnh vượt qua khó khăn, thử thách đều có thể thành công. Thực tế có rất nhiều game đình đám trên thế giới được sản xuất bởi người Việt Nam. Đơn cử ngay trong Gameloft cũng có rất nhiều bạn có năng lực tốt và hội tụ đầy đủ khả năng để phát triển những dự án game tầm cỡ thế giới”.

Trong thời gian tới, Khánh Thành hy vọng thị trường làm game Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ hơn và khẳng định được chỗ đứng trên thế giới. “Người Việt làm game - tại sao không? Khó khăn, thách thức là điều hiển nhiên nhưng không thể đánh bại những con người tài năng Việt. Game Snake là một minh chứng rõ ràng. Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng trong tương lai gần, người Việt Nam sẽ tiếp tục trình làng ra nhiều sản phẩm game đẳng cấp hơn, chất lượng hơn và được đón nhận rộng rãi toàn thế giới”, quản lý dự án Snake kết luận.

tac gia game Ran san moi tren Nokia 3310 anh 4
Đội ngũ nhân viên Gameloft thực hiện dự án Snake.

Ra đời vào năm 2000, Công ty Gameloft thuộc Tập đoàn Vivendi hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các ứng dụng trò chơi trên nền tảng kỹ thuật số và mạng xã hội. Một số sản phẩm thuộc bản quyền của Gameloft có thể kể đến Asphalt, Order & Chaos, Modern Combat và Dungeon Hunter. Đồng thời, công ty cũng có các đối tác thương hiệu lớn bao gồm Universal, Illumination Entertainment, Disney, Marvel, Hasbro, Fox Digital Entertainment…

Tại Việt Nam, Gameloft thành lập vào năm 2004 với nguồn nhân lực trẻ, năng động và nhiệt huyết. Đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng học hỏi, sáng tạo và đón đầu những thách thức, đổi mới trong lĩnh vực trò chơi giải trí. Gameloft Việt Nam hiện có đội ngũ hơn 1.600 nhân viên tại 4 studio ở TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm