Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gặp gỡ bình luận viên 9X nổi tiếng trong giới eSport Việt

Đặng Tiến Hoàng, nickname ViruSs, người rất có kinh nghiệm trong lĩnh vực eSport đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh công việc bình luận viên thể thao điện tử.

- Nhiều người vẫn chưa hiểu công việc bình luận viên eSport là như thế nào. Anh có thể chia sẻ thêm về hoạt động của mình?

- Tôi đóng vai trò streamer và caster. Hiểu một cách đơn giản, streamer là người chia sẻ việc chơi game lên hệ thống phát sóng trực tuyến như TalkTV hay Youtube để nhiều người cùng xem. Còn Caster dịch nôm na là “người phù phép”. Tuy nhiên, từ bình luận viên (BLV) sẽ chính xác hơn. Theo đó, công việc này đòi hỏi bạn phải hết sức linh hoạt trong cách sử dụng từ ngữ để truyền tải đến người xem từng diễn biến nhỏ của trận đấu. Đồng thời, người nói phải giữ độ hài hước để tránh gây nhàm chán cho cộng đồng game thủ.

- Cơ duyên nào đã đưa anh đến với nghề BLV eSport?

- Đó là một sự tình cờ. Ban đầu, tôi là game thủ từ Cyzone, sau đó trở thành đội trường của team Hanoi Dragons. Tại thời điểm phong độ cao nhất, tôi tình cờ được một người bạn giới thiệu đến công việc còn rất mới ở Việt Nam bấy giờ. Sau một thời gian thử sức, tôi tự hào, phấn khích khi lượng người theo dõi rất cao và gia tăng liên tục. Từ đó, tôi quyết tâm theo đuổi đam mê này.

Đặng Tiến Hoàng khá nổi tiếng trong cộng đồng bình luận viên eSport.

 

- Làm thế nào để anh tạo được sự hứng thú cho những người xem truyền hình trực tiếp eSport?

- BLV eSport giữ vai trò truyền lửa, là cầu nối giữa game thủ và khán giả, giúp người xem cảm nhận nhịp độ và sự hấp dẫn của mỗi trận đấu. Người bình luận tốt phải biết cách biến những trận đấu tẻ nhạt thành cuộc thư hùng nảy lửa. Để làm được điều này, tôi thường xuyên theo dõi các cuộc thi trên thế giới, đồng thời cập nhật thông tin liên tục để nắm bắt thay đổi về nhân sự, đội hình, chiến thuật và kỹ năng đặc biệt của từng đội chơi.

- Khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp làm BLV eSport của anh là gì?

- Tôi có vinh dự làm bình luận viên trận chung kết OGN - giải đấu Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất tại Hàn Quốc. Lúc đó, tôi đã tổ chức buổi offline nhỏ tại Cyzone. Tôi rất tự hào khi gần 500 người xem trực tiếp và hơn 47.000 người xem online. Bây giờ nghĩ lại, tôi vẫn còn rất sung sướng (cười lớn).

Hoàng ViruSs là một tay piano với 12 năm theo học nhạc viện.

- Ngoài eSports, anh có sở thích gì khác không?

- Bật mí là ngoài làm BLV eSport, công việc chính hiện tại của tôi là sáng tác, phối khí và chơi piano. Tôi có niềm đam mê lớn với âm nhạc, từng có 7 năm học tại nhạc viện. Tôi thường giải tỏa căng thẳng bằng cách chơi piano.

- Cùng lúc theo đuổi nhiều thứ, làm thế nào để anh cân bằng giữa công việc và cuộc sống?

- Thật ra thì tôi vẫn chưa cân bằng được cả 2, do thuộc dạng người ham công tiếc việc. Tuy vậy, tôi vẫn đang cố gắng hết sức để phân chia thời gian biểu hợp lý. Tôi thường mang theo Galaxy Tab A6 10,1 inch, vừa để quản lý công việc, vừa phục vụ cho nhu cầu giải trí. Ngoài ra, tôi kết hợp tập thể dục, chế độ ăn uống hợp lý để giữ sức khỏe thể lực và tinh thần tốt.

Galaxy Tab A6 10,1 inch là bạn đồng hành của Tiến Hoàng. 

 

 
Galaxy Tab A6 10,1 inch có màn hình Full HD (1920 x 1080 pixel) cùng tỷ lệ 16:10, tối ưu cho việc xem video, duyệt hình ảnh. Thiết bị có vi xử lý tám nhân 1,6 GHz cùng RAM 2 GB, tích hợp mạng 4G cùng viên pin 7.300 mAh cho thời lượng sử dụng bền bỉ. Máy tính bảng tầm trung của Samsung còn trang bị tính năng chống mỏi mắt, bảo vệ sức khỏe, tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ của người dùng.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm