Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gắn pháo hoa lên drone để tấn công hàng xóm vì mở tiệc quá ồn

Một thanh niên đã buộc pháo hoa vào drone để tấn công láng giềng. Sau khi gây xôn xao Internet, chủ nhân đoạn video cho rằng đây chỉ là dàn dựng.

Đoạn video gây xôn xao trên Reddit những ngày qua cho thấy cảnh một thanh niên đã buộc pháo hoa vào máy bay không người lái (drone) để tấn công láng giềng vì mở tiệc quá ồn ào.

Trong video, chiếc drone phun liên tiếp những tia pháo hoa xuống đám đông. Truyền thông Brazil nhanh chóng nhận diện đây chỉ là cảnh dàn dựng, không có thật.

Thanh niên dùng drone gắn pháo hóa tấn công hàng xóm ồn ào Bực mình hàng xóm mở tiệc quá ồn ào, thanh niên Brazil đã buộc pháo hoa vào máy bay không người lái để tấn công láng giềng nhưng bị quật đổ. Tuy nhiên, đây là video được dàn dựng.

Nguồn gốc của cảnh quay trên là từ Lucas Albert, một ngôi sao truyền thông Brazil, có trên hai triệu người theo dõi vào chủ nhật vừa rồi. Nó chỉ là một sản phẩm “câu” lượt xem.

Trang Extra News, bên truyền thông của Lucas thông báo với họ rằng đoạn phim chỉ là một trò đùa giữa các thanh niên với nhau. “Chủ nhân của cảnh quay này là một người nổi tiếng trên Instagram”, tờ Jornal de Brasic xác nhận.

Hai ngày sau, Albert đã đăng một đoạn phim khác bằng tiếng Bồ Đào Nha, khẳng định rằng đoạn phim được dàn dựng trên chỉ mang tính chất giải trí cùng nhóm bạn của cậu ta để tránh sự việc đi quá xa.

Tuy dàn dựng, đây cũng là một lời cảnh báo cho tất cả. Ngày nay, việc sở hữu một chiếc máy bay không người lái rất dễ dàng do giá cả hợp lý và đa dạng mẫu mã. Điều này gây khó khăn cho cơ quan quản lý an toàn hàng không. Ở một số quốc gia như Úc đã yêu cầu chủ sở hữu máy bay không người lái đăng kí phương tiện bay của mình cũng như phải có “bằng lái bay” cá nhân.

Cơ quan an toàn hàng không Úc ước tính có gần 100.000 máy bay không người lái tại nước này, chưa kể những chiếc không đăng kí chính thức.

Tuấn Anh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm