Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gắn kết gia đình đa thế hệ với mô hình căn hộ Dual Key

Căn hộ Dual Key với hai không gian sống riêng biệt là lựa chọn phù hợp với gia đình đa thế hệ, vừa đảm bảo sự riêng tư vừa gắn kết tình cảm giữa ông bà và con cháu.

Ra riêng là lựa chọn thường thấy của các cặp vợ chồng hay người trưởng thành. Tuy nhiên khi xa nhau, các thành viên mới nhận ra giá trị của việc sống đa thế hệ quan trọng thế nào trong văn hóa gia đình của người Việt.

Nỗi niềm ra riêng

Ở riêng không chỉ là suy nghĩ của nhiều cặp đôi khi bước vào ngưỡng cửa hôn nhân, mà còn là nỗi niềm của bao nàng dâu ở nhà chồng lâu năm. Có nhiều lý do dẫn đến “nỗi lòng” của các thế hệ khi sống chung mái nhà như sự cách biệt tuổi tác, lối sống riêng, sinh hoạt khác biệt, không có sự riêng tư... Điều này khiến các thành viên cảm thấy không thoải mái nhưng cũng khó diễn đạt.

Đến lúc có con, quan điểm nuôi dạy con cái cũng là một trong những nút thắt trong quan hệ giữa hai thế hệ. Lúc này, lựa chọn tiếp tục ở chung với ông bà hay ra riêng khiến cả hai thế hệ cùng đau đầu.

Nam Long anh 1

Sống chung đa thế hệ hay ra riêng là nỗi niềm của không ít đôi vợ chồng.

Chị Hạnh (TP.HCM) chia sẻ: “Khi quyết định ra riêng, tôi có cảm giác thoải mái vì nghĩ mình sẽ tự do hơn trong việc dạy dỗ con cái, không cần giữ kẽ mỗi khi về nhà. Tuy nhiên khi ở riêng, chúng tôi lại đối mặt với những nỗi lo khác. Con cái thường xuyên bị đón muộn do cả hai vợ chồng không cố định thời gian tan làm. Chúng tôi cũng lo lắng cho ông bà hơn khi không ai đỡ đần”.

Giải pháp gỡ rối cho gia đình chị Hạnh là tìm mua căn hộ “riêng mà chung”, vừa đảm bảo sinh hoạt riêng tư của hai vợ chồng, vừa vẫn đảm bảo sự gắn kết, yêu thương của ba thế hệ.

Mô hình căn hộ cho gia đình đa thế hệ

Mô hình căn hộ nhiều chìa khóa Dual Key phù hợp gia đình đa thế hệ. Đây là loại hình nhà ở chung cư khác biệt, cùng lối vào nhưng bên trong được chia thành hai căn hộ độc lập, đầy đủ tiện nghi gồm phòng ngủ, phòng khách, bếp và WC.

Nắm bắt xu hướng sống của các gia đình thành thị, căn hộ đa chìa khóa Dual Key - phiên bản giới hạn của dòng Flora, lần đầu được chủ đầu tư liên doanh Việt - Nhật gồm Nam Long, Hankyu Hanshin, Nishi Nippon Railroad, ra mắt tại Akari City.

Nam Long anh 2

Thiết kế hai không gian riêng biệt trong căn hộ Dual Key.

Dual Key Akari City với diện tích 121 m2, chia căn hộ thành 2 căn hộ condo theo phong cách Nhật Bản, gồm căn hộ Flora 80 m2 tiêu chuẩn 2 phòng ngủ, 2 WC cho gia đình lớn và căn hộ Flora studio 40 m2 cho gia đình nhỏ. Hai không gian sống vừa kết nối tình cảm nhưng cũng đảm bảo sự riêng tư cho các gia đình đa thế hệ. Dual Key bàn giao hoàn thiện nội thất cơ bản, gồm khóa từ, sàn gỗ, video call, hệ thống đèn điện, tủ bếp trên, tủ bếp dưới, bồn rửa, bếp từ, quạt hút, trang thiết bị vệ sinh, nhà tắm đứng, được chào bán với giá 30 triệu đồng/m2.

Bên cạnh điểm độc đáo về thiết kế, những căn hộ Dual Key tại Akari City còn thừa hưởng nhiều lợi thế của dự án tổng thế như hệ thống tiện ích đa dạng, vị trí tiềm năng, giao thông thuận tiện, chủ đầu tư uy tín, hệ thống trường tiểu học, THCS, THPT kế cận…

Nam Long anh 3

Dual Key bàn giao hoàn thiện nội thất cơ bản, được chào bán với giá 30 triệu đồng/m2.

Nếu không dùng để ở, chủ nhân Dual Key Akari City có thể sử dụng một trong hai căn hộ, căn còn lại kinh doanh homestay, co-living space, vừa an cư vừa có thêm nguồn thu nhập nhàn rỗi hàng tháng, hoặc nhân đôi lợi nhuận bằng cách cho thuê cả 2 căn hộ. Việc chia nhỏ căn hộ giúp nhà đầu tư cho thuê dễ dàng hơn bởi tính đa năng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người thuê.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm