Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần chục ôtô bị trộm bẻ gương, tháo logo trong đêm

Gần chục ôtô của người dân đỗ dưới chân tòa nhà chung cư Gemex Tower (Hà Nội) đã bị nhóm trộm bẻ gương, tháo logo trong đêm.

Gần chục ôtô bị nhóm trộm bẻ gương, tháo logo Gần chục ôtô của người dân đỗ dưới chân tòa nhà trung cư Gemex Tower (Hà Nội) đã bị nhóm trộm bẻ gương, tháo logo và cần gạt nước trong đêm.

Sáng 31/1, nhiều người dân sống tại chung cư Gemex Tower (thuộc xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) phát hiện ôtô của mình đỗ dưới chân tòa nhà bị trộm bẻ gương, tháo logo.

Anh Nguyễn Hải Nam (35 tuổi, cư dân tòa nhà), cho hay sáng sớm anh xuống lấy ôtô đi làm thì phát hiện đôi gương đã bị bẻ trộm. Ngoài chiếc Huyndai i10 của anh còn khoảng gần chục chiếc khác cũng bị bẻ gương hoặc tháo logo, camera lùi.

oto bi trom be guong thao logo anh 1
Chiếc Huyndai bị bẻ đôi gương. Ảnh: Hoàng Cư.

“Tôi gọi điện cho hãng Huyndai chính hãng ở Giải Phóng được họ thông báo, đôi gương xe của tôi bây giờ thay mới giá hơn 10 triệu đồng”, anh Nam bức xúc.

Một bảo vệ của tòa nhà, cho hay khi kiểm tra camera giám sát lúc 4h15 sáng có một nhóm 6 người đàn ông mặc đồng phục Grap, mặt bịt kín khẩu trang, đi trên 3 xe máy vào khu đỗ ôtô. Họ hành động rất nhanh, chỉ trong vòng vài phút và rời đi ngay.

oto bi trom be guong thao logo anh 2
Một chiếc Camry tiền tỷ khác cũng bị bẻ trộm. Ảnh: Hoàng Cư.

“Thống kê có 8 ôtô gồm các dòng Toyota Camry, Huyndai i10 và bán tải Ford Ranger bị tháo trộm, tổng thiệt hại chưa thể thống kê. Chúng tôi đã làm đơn trình báo công an huyện Hoài Đức”, nam bảo vệ nói và cho hay trước mắt bảo vệ tòa nhà sẽ sửa chữa, thay mới cho những chiếc xe bị trộm.

oto bi trom be guong thao logo anh 3
Nhóm trộm tháo cả logo. Ảnh: Hoàng Cư.

Trưa cùng ngày, Zing.vn ghi nhận xung quanh khu vực dành cho ôtô đỗ dưới chân tòa nhà, nhiều vị trí chưa được lắp camera giám sát theo dõi. Khi có trộm đột nhập, bảo vệ rất khó phát hiện, can thiệp.

"Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị ban quản lý tòa nhà lắp camera cho toàn bộ khu vực đỗ ôtô, nhưng đại diện ban quản lý nói họ không có trách nhiệm phải làm việc đó", một cư dân nói với Zing.vn.

oto bi trom be guong thao logo anh 4
Tòa chung cư Gemek Tower nằm sát mặt đường đại lộ Thăng Long (chấm đỏ) nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Ôtô bị mất ở Bình Dương được tìm thấy tại Campuchia

Sau nhiều ngày điều tra, Công an tỉnh Bình Dương tìm thấy ôtô liên quan vụ trộm tại một tiệm cầm đồ ở Campuchia. Cơ quan này cũng xác định được nghi can và đang truy bắt.

Hoàng Cư

Bạn có thể quan tâm