Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 500 trẻ em đạp xe vì môi trường

Sáng 1/6, lần đầu tiên tại Việt Nam, gần 500 trẻ em đã thể hiện tình yêu thiên nhiên khi tham gia chương trình "Xe đạp diễu hành cho thành phố thêm xanh".

Diễu hành xe đạp đẹp mắt không còn xa lạ với các trẻ em nước ngoài nhưng chưa từng được tổ chức ở Việt Nam. 
Nằm trong chuỗi hoạt động chào đón Ngày quốc tế Thiếu nhi 1/6, ngày Môi trường Thế giới 4/6, cuộc thi trang trí, diễu hành xe đạp Eco Parade được Ecopark tổ chức cho các em nhỏ từ 3 đến 15 tuổi với tổng giá trị giải thưởng lên tới 30 triệu đồng. 
Các em nhỏ sẽ tự tay “biến hóa” những chiếc xe scooter, xe đạp, xe lắc hay xe đẩy quen thuộc hàng ngày của mình trở thành xe ngựa công chúa, xe bí ngô cổ tích, xe lửa điện siêu nhân, bộc lộ cá tính, sáng tạo...
...hay chỉ đơn giản là cách ngụy trang "ngựa yêu" bằng những thân cây leo xanh tươi như thế này...
Tham gia cuộc thi, các em nhỏ có cơ hội bước vào một lễ hội hóa trang giàu màu sắc, được thỏa trí tưởng tượng thể hiện cá tính và làm quen, giao lưu với các bạn nhỏ có cùng sở thích. 
Em Tuệ Linh, 5 tuổi, bẽn lẽn chia sẻ về chiếc xe công chúa mà em cùng mẹ trang trí để gửi dự thi: “Con thích nhất là công chúa và màu hồng, nên xe của con nhiều màu hồng. Mẹ giúp con cắt dán, bố giúp con mua giấy màu”.
Thông qua chương trình, các em cũng muốn thể hiện tình yêu đất nước với hình ảnh cờ đỏ sao vàng...
...hay đơn giản chỉ là cô thanh niên xung phong tí hon bên chiếc xe đạp mini.
Hình ảnh siêu nhân cũng thu hút các em "nhập cuộc" nhanh chóng.

Nhật Lâm

Bạn có thể quan tâm