Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 50 người tháo dỡ biệt thự của tướng công an

Ngày 4/3, gia đình thiếu tướng Phan Như Thạch, nguyên giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, đã tháo dỡ ngôi biệt thự xây trái phép ở chân đèo Hải Vân.

Biệt thự tướng công an xây trái phép vẫn chưa tháo dỡ

Đến 10/3, nếu gia đình tướng Thạch và ông Quang không tháo dỡ 2 biệt thự xây dựng trái phép ở gần đèo Hải Vân thì lực lượng chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế theo luật định.

Theo quan sát của phóng viên, có khoảng 50 người tham gia tháo dỡ căn biệt thự ở chân đèo Hải Vân (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng). Đến chiều 4/3, những vật dụng bằng gỗ đã được ra ngoài, các bức tường gạch đang được đập bỏ. Theo các công nhân, việc tháo dỡ sẽ hoàn thành trong một tuần.

Người thân ông Thạch cho biết, sau khi UBND quận Liên Chiểu có quyết định xử lý, gia đình làm đơn xin cứu xét nhưng chính quyền không đồng ý nên tiến hành tháo dỡ.

Còn gia đình ông Ngô Văn Quang (Giám đốc công ty Vàng Phước Minh Quang), đến chiều cùng ngày vẫn chưa có động thái tháo dỡ 2 khu biệt thự xây dựng trái phép. 

Biệt thự tướng Thạch xây dựng trái phép bắt đầu tháo dỡ.
Biệt thự của tướng Thạch xây dựng trái phép bắt đầu tháo dỡ.

Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn quận Liên Chiểu Ông Văn Dũng cho biết, sau khi UBND quận ra quyết định xử phạt, ông Phan Như Thạch đã có cam kết tháo dỡ và ủy quyền cho con trai là Phan Vũ Việt Hùng thực hiện. Còn gia đình ông Quang vẫn chưa có động thái gì.  

"Quan điểm của lãnh đạo địa phương là sẽ xử lý đúng pháp luật. Nếu đến hạn cuối là ngày 10/3, ông Quang không tháo dỡ công trình trái phép thì lực lượng chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế", ông Dũng khẳng định và cho biết chi phí tháo dỡ sẽ do gia đình ông Quang chịu. 

Trước đó, ngày 4/2, ông Đàm Quang Hưng - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) - ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phan Như Thạch 22,5 triệu đồng, buộc phá dỡ biệt thự xây trên phần đất thuộc dự án Khu du lịch tổng hợp và nghỉ dưỡng Làng Vân. 

Với khu biệt thự của ông Ngô Văn Quang tại khu vực đồi Chim Chim (tiểu khu 11 rừng đặc dụng Nam Hải Vân), UBND quận Liên Chiểu xác định đây là phần đất không được phép xây dựng. Mức phạt hành chính với ông Quang là 22,5 triệu đồng, buộc phá dỡ toàn bộ công trình. 

Biệt thự nghìn m2 của tướng công an bị buộc tháo dỡ

Trong khuôn viên biệt thự rộng hàng ngàn m2 của tướng Thạch ở nam đèo Hải Vân có nhiều nhà rường kiến trúc cổ, ao cá, vườn cau và cây cảnh rất giá trị.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm