Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 30 ‘quái xế’ bị xử phạt công khai trước gia đình

Việc xử lý công khai các nam thanh niên đua xe trước gia đình và xã hội nhằm răn đe những người con “khó bảo”. Cơ quan công an cũng xử phạt lên đến hàng trăm triệu đồng và tịch thu xe.

Chiều 4/11, Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã công bố quyết định xử phạt công khai trước gia đình và xã hội 27 thanh niên tham gia vào các vụ đua xe, đánh võng, cổ vũ đua xe gây mất an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.
Các nam thanh niên đua xe, tụ tập cổ vũ bị xử lý công khai trước gia đình và xã hội.

Qua đấu tranh xử lý 27 người trên, cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt lên đến hàng trăm triệu đồng và tịch thu xe của 3 người. Trong đó, 5 nam thanh niên bị xử phạt hành chính hành vi đua xe trái phép với tổng số tiền xử phạt khoảng 76 triệu đồng, 5 người bị xử phạt hành vi cổ vũ đua xe trái phép và 17 người có hành vi chạy xe thành đoàn gây cản trở giao thông với tổng mức tiền phạt khoảng 72 triệu đồng.

Trước đó, trong đợt Tết Trung thu vừa qua, người dân thông báo trên quốc lộ 13 xuất hiện nhiều cuộc đua xe với sự tham gia và cổ vũ của hàng trăm thanh - thiếu niên. Toàn lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP.Thủ Dầu Một đã hóa trang, vây ráp và bắt giữ hàng chục than niên cùng tang vật là những chiếc xe đôn nòng, cải tạo lại thành xe phân khối lớn để đua xe.

Những người đua xe và tụ tập cổ vũ có tuổi đời rất trẻ (14-21 tuổi), đa phần ngụ trên địa bàn các huyện, thị tỉnh Bình Dương.

Theo thượng tá Nguyễn Xuân Hoàn, Phó giám đốc Công an TP.Thủ Dầu Một, trong năm 2013 công an đã truy quét 4 vụ tụ tập tổ chức đua xe, bắt giữ hàng trăm người. Ngoài việc công khai xử lý, phạt nặng các đối tượng đua xe, phía Công an TP.Thủ Dầu Một còn yêu cầu cha mẹ và chính quyền cấp phường, xã tăng cường quản lý, giáo dục để các các đối tượng đua xe không tái phạm.

Theo Dân Việt

Bạn có thể quan tâm