Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 2.700 ngày Lee Nguyễn trở lại đội tuyển Mỹ

Nếu ra sân trong trận giao hữu gặp Colombia lúc 2h45 ngày 15/11 (giờ Việt Nam), Lee Nguyễn sẽ có vinh dự khoác áo đội tuyển Mỹ sau tròn 2.668 ngày vắng mặt.

Lee Nguyễn tập luyện chuẩn bị so tài với sao Real Madrid

Tiền đạo gốc Việt đang đứng trước cơ hội so tài với một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới - James Rodriguez - khi tuyển Mỹ đá giao hữu với Colombia vào lúc 2h45 ngày 15/11.

Theo thống kê của trang mlssoccer.com, Lee Nguyễn là cầu thủ có khoảng thời gian gián đoạn khi khoác áo ĐTQG nhiều thứ 3 trong lịch sử. Nhiều nhất là thủ môn Marcus Hahnemann, anh phải chờ đến 9 năm với 3.101 ngày (từ năm 1994-2004) mới lại được khoác áo ĐT Mỹ. Tiếp đó là Ramiro Corrales với 2.845 ngày (từ năm 1997-2004).

Lee Nguyễn là cầu thủ trẻ nhất của đội tuyển Mỹ tham dự Copa America năm 2007. Anh vào sân thi đấu từ ghế dự bị trong 2 trận. Bên cạnh đó, Lee Nguyễn còn ra sân trong trận giao hữu thắng Trung Quốc 4-1 cùng năm. Tổng cộng, anh khoác áo đội bóng xứ cờ hoa 3 lần.

Lee Nguyễn trở lại ĐTQG bằng phong độ vô cùng ấn tượng. Ảnh: MLS

Lee Nguyễn kể về cuộc sống toàn tiền và chân dài khi ở VN

Ngôi sao gốc Việt vừa được triệu tập vào ĐT Mỹ đã chia sẻ về cuộc sống như ông hoàng khi về chơi bóng tại Việt Nam trên báo Mỹ.

Trong 7 năm vắng bóng tại ĐTQG, Lee Nguyễn đã thi đấu tại Hà Lan, Đan Mạch, Việt Nam trước khi trở về Mỹ. Lee Nguyễn khoác áo HAGL và B.Bình Dưng trong thời gian ngắn ngủi nhưng anh thừa nhận khoảng thời gian thi đấu tại V.League đã cho anh những kinh nghiệm tuyệt vời, nơi anh có chỗ đứng và được ra sân thi đấu thường xuyên.

Lần này, Lee Nguyễn trở lại ĐTQG với tư cách một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tại giải MLS. Anh ghi đến 18 bàn, thực hiện 5 đường kiến tạo (cao nhất đối với 1 tiền vệ trong lịch sử MLS) giúp New England Revolution vào đến chung kết khu vực miền Đông. Bản thân Lee Nguyễn là một trong những ứng viên sáng giá nhất cuộc đua giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa.

Tài năng của Lee Nguyễn được HLV Jurgen Klinsmann thừa nhận. Ông cho biết: “Tôi có lời khen thật sự cho Lee vì anh ta đã chơi một mùa giải tuyệt vời và chúng tôi muốn anh ta thể hiện điều đó. Hy vọng rằng anh ấy sẽ chơi với phong độ cao nhất cùng ĐTQG”.

Cơ hội để Lee Nguyễn lần thứ 4 khoác áo ĐT Mỹ trong trận đấu với Colombia rạng sáng mai là không nhỏ khi anh tập luyện rất tích cực và hòa nhập cực tốt với các đồng đội.   

Lee Nguyễn và nghi án tình ái với những chân dài Việt

Ngoài những giây phút thăng hoa trên sân cỏ, cầu thủ Việt kiều điển trai từng có những “nghi án tình ái” với những chân dài Việt, trong đó có cả hoa hậu, người mẫu, ca sĩ...

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm