Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 2.500 điếu xì gà Cuba nhập lậu qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất

Lực lượng chức năng phát hiện 3 vali trên chứa 122 hộp xì gà Cuba với tổng cộng 2.487 điếu. Nam hành khách không xuất trình được giấy phép cũng như các chứng từ có liên quan.

Ngày 20/11, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Cục Hải quan TP.HCM, cho biết đơn vị này vừa phát hiện một lô xì gà Cuba nhập lậu về Việt Nam.

bat lo hang xi ga nhap lau anh 1
Lô xì gà Cuba. Ảnh: Hải quan cung cấp.

Cụ thể, Chi cục Hải quan khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan phát hiện 3 vali hành lý của một nam hành khách mang quốc tịch Việt Nam, được vận chuyển trên chuyến bay từ Thái Lan về TP.HCM có dấu hiệu nghi vấn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 3 vali trên chứa 122 hộp xì gà Cuba với tổng cộng 2.487 điếu. Nam hành khách không xuất trình được giấy phép cũng như các chứng từ có liên quan.

Theo quy định hiện hành, khách nhập cảnh vào Việt Nam chỉ được mang theo không quá 20 điếu xì gà. Nếu quá số lượng trên, khách phải kê khai đóng thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết chưa xác định được giá trị lô xì gà trên. Lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ lô hàng trên để điều tra, xử lý theo quy định.

Chặn hơn 1 tấn cam, quýt Trung Quốc nhập lậu vào Việt Nam

Bộ đội biên phòng Quảng Ninh đã bắt giữ 2 vụ vận chuyển hơn 1 tấn cam, quýt nhập lậu từ Trung Quốc vào Việt Nam để tiêu thụ.


Lê Trai

Bạn có thể quan tâm