Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 13.000 lao động Bắc Ninh theo dõi trang Zalo chống dịch Covid-19

Trang Zalo “BCĐ Covid Bắc Ninh với công nhân” trở thành cầu nối giữa chính quyền và công nhân trên địa bàn để cùng vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Để giúp người lao động nắm bắt kịp thời, chính xác thông tin nhằm yên tâm làm việc và chống dịch hiệu quả, từ đầu tháng 6, trang Zalo “BCĐ Covid Bắc Ninh với công nhân” được thành lập và nhanh chóng thu hút gần 13.000 lượt “Quan tâm” sau 4 ngày. Đây là kênh thông báo khẩn đến người lao động tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cũng như các doanh nghiệp, nhà máy, nơi lưu trú…

Bên cạnh đó, trang tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh từ người lao động liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, cơ chế, chính sách của Nhà nước, doanh nghiệp.

Zalo,  Zalo Bac Ninh anh 1

Người dân tìm và quan tâm trang Zalo “BCĐ Covid Bắc Ninh với công nhân” để nhận thông tin về Covid-19 được cập nhật mỗi ngày.

Đặc biệt, nhiều câu hỏi từ người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh được gửi về. Theo đội ngũ vận hành, với số lượng câu hỏi lớn, ban biên tập cần tổng hợp, phân loại và chuyển đến các bộ phận liên quan để có câu trả lời chính xác đến người lao động.

Zalo,  Zalo Bac Ninh anh 2

Trang nhận số câu hỏi lớn từ người lao động.

Song song, ban chỉ đạo cảm ơn những phản ánh cũng như đóng góp ý kiến từ người lao động về tình hình thực tế tại các nhà máy, khu cách ly... Ban chỉ đạo thể hiện mong muốn tiếp tục nhận phản ánh thiết thực (bằng video, hình ảnh) để kịp thời xử lý, hỗ trợ trong thời gian dịch bệnh.

Zalo,  Zalo Bac Ninh anh 3

Một nhân viên trong khu lưu trú tại nhà máy. Ảnh: BCĐ Covid Bắc Ninh với công nhân.

Ngoài trang Zalo chính thức “BCĐ Covid Bắc Ninh với công nhân”, tỉnh thành lập “Nhóm thông tin Covid-19 các khu công nghiệp Bắc Ninh” với hơn 1.000 thành viên; nhóm Zalo của từng khu công nghiệp để thuận lợi hướng dẫn, chỉ đạo điều hành.

Hàng ngày, các nhóm Zalo sẽ tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở công nhân thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ngoài giờ. Người lao động phải tuân thủ nghiêm ngặt việc kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, khai báo y tế trung thực. Điều này hỗ trợ cơ quan chức năng truy vết trường hợp F1, F2 và khẩn cấp khi doanh nghiệp có người mắc bệnh hoặc cách ly.

Zalo,  Zalo Bac Ninh anh 4

Xưởng sản xuất của các nhà máy, khu chế xuất được bố trí thành chỗ ở cho công nhân. Ảnh: BCĐ Covid Bắc Ninh với công nhân.

Sản xuất an toàn cũng như bảo vệ sức khỏe người lao động là yêu cầu quan trọng trong điều kiện có dịch. Do vậy, UBND tỉnh Bắc Ninh xây dựng bộ tiêu chí gồm 27 nội dung, trong đó yêu cầu các doanh nghiệp có kế hoạch chi tiết về việc bố trí cơ sở vật chất chỗ ăn, chỗ ngủ, mật độ lao động, thời gian làm việc, thông khí nhà xưởng, nguy cơ lây nhiễm, bố trí sát khuẩn… cho người lao động ở lại nhà máy. Tỉnh thành lập 40 tổ công tác kiểm tra, giám sát, thẩm định, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện quy định theo các tiêu chí đề ra.

Hiện khoảng 50% công nhân của nhiều công ty ở Bắc Ninh đi làm trở lại. Với các hoạt động phòng chống và tình hình dịch thực tế, khoảng nửa tháng nữa, phần lớn hoạt động tại Bắc Ninh dự kiến quay lại bình thường.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm