Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 1.200 sinh viên, công nhân nhận vé máy bay miễn phí về quê đón Tết

Sáng 1/2, khoảng 3.000 sinh viên, công nhân, người lao động làm việc tại TP.HCM được nhận vé máy bay, ôtô miễn phí để về quê ăn Tết.

Nhan ve ve que mien phi anh 1

Sáng 1/1, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, hàng trăm người đến nhận vé xe để về quê ăn Tết. Họ được yêu cầu đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang trước khi vào.

Nhan ve ve que mien phi anh 2

Đây là hoạt động thiết thực trong chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2021 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị đồng hành, nhà tài trợ thực hiện.

Nhan ve ve que mien phi anh 3

Mong muốn của chương trình là tạo điều kiện cho sinh viên, công nhân, người lao động tại TP.HCM được về quê an toàn, tiết kiệm trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Nhan ve ve que mien phi anh 4

Trong khoảng 3.000 người được hỗ trợ về quê dịp Tết, có 1.152 người được nhận vé máy bay khứ hồi. Hơn 1.800 người nhận được vé ôtô hai chiều. "Được như thế này sẽ đỡ một phần gánh nặng kinh tế cho cha mẹ ở quê nhà. Năm qua, dịch bệnh Covid-19 khiến việc kinh doanh của gia đình em không thuận lợi, xin cám ơn ban tổ chức chương trình", bạn Hồ Tuấn Việt (Bình Định) nói.

Nhan ve ve que mien phi anh 5

Cũng trong sáng nay, ngoài việc đến nhận vé, hàng trăm sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động cùng tham gia một số hoạt động đồng hành do ban tổ chức Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2021 thực hiện.

Nhan ve ve que mien phi anh 6

Anh Nguyễn Bình Minh, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cho biết chương trình mong muốn hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn đang học tập, làm việc tại TP.HCM có thể về quê sớm và đón Tết sum vầy bên gia đình.

Nhan ve ve que mien phi anh 7

Ngoài việc phát vé về quê miễn phí, ban tổ chức Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2021 còn thực hiện một số hoạt động như gói 4.000 bánh chưng, gửi 1.000 thông điệp "Xuân yêu thương - Cùng mang Tết về nhà"...

Nhan ve ve que mien phi anh 8

Chị Mai Thi Tình (Quảng Trị) cùng con nhỏ nhận được vé về quê từ nhiều ngày trước. Chị hiện là công nhân làm việc tại một xưởng may mặc ở TP.HCM. Sáng nay, chị đến điểm nhận vé và ra sân bay từ sớm để không lỡ chuyến. "Cám ơn chuyến bay nghĩa tình này. Thay vì phải mua vé bay, số tiền này tôi dùng để mua hàng hóa dùng trong dịp xuân về", chị Tình nói.

Nhan ve ve que mien phi anh 9

Bạn Hoàng Thị Nhi (22 tuổi) đang trên chuyến xe ra sân bay về quê. "Em rất vui vì được hỗ trợ vé máy bay. Sự quan tâm này là động lực để em cố gắng học tập trong năm mới", Nhi chia sẻ.

Nhan ve ve que mien phi anh 10

Mọi người di chuyển bằng ôtô (ban tổ chức bố trí) ra sân bay. Theo họ, việc được hỗ trợ vé về quê giúp họ tiết kiệm khá nhiều tiền. Điều này rất quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Chí Hùng - Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm