Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 1.000 hành khách mắc kẹt nhiều giờ tại bến xe

Ngày 8/2, gần 1.000 hành khách đi các tuyến Gia Lai - TP.HCM, Gia Lai - Đà Nẵng bị mắc kẹt nhiều giờ liền tại bến xe Đức Long, Gia Lai từ 6 giờ.

Theo phản ánh của những hành khách, mặc dù đã đến giờ xuất bến thế nhưng nhà xe vẫn không thể chở khách đi vì bến không chịu ký lệnh cho các đầu xe. Thế nên, gần 1.000 hành khách vật vã giữa cái nắng khó chịu và có những phản ứng gay gắt với phía nhà xe khiến tình hình an ninh trật tự phức tạp.

Ông Chu Sĩ Hoạt, Phó Giám đốc bến xe cho biết: hiện có khoảng 20 đầu xe đi các tuyến TP.HCM, Sài Gòn chưa được ký lệnh xuất bến vì chưa chịu hoàn trả lại phần phụ thu giá vé cho hành khách.

Cụ thể, theo kế hoạch phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ các sở, ban ngành liên quan đã đồng ý cho các DN vận tải phụ thu giá vé từ 40-60% từ Gia Lai đi TP.HCM, Đà Nẵng từ ngày 5/2 đến ngày 15,16/2.

Tuy nhiên, sau đó UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn hỏa tốc số 295 ngày 27/1 yêu cầu các DN vận tải chuyên chở hành khách hoàn trả lại số tiền chênh lệch đối với số lượng vé đã bán cho hành khách từ ngày mồng 8 Tết Giáp Ngọ (tức ngày 7/2) và bán giá vé như ngày thường.

Còn các DN kinh doanh vận tải chuyên chở hành khách cho biết: số vé bán đi các tuyến trên đã được bán hết đến ngày 16/2 với mức phụ thu cho phép. Bên cạnh đó, nếu không phụ thu, các DN sẽ bị thua lỗ vì lượng hành khách từ chiều ngược lại không có nên không đồng ý với văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai.

Vì vậy, hàng loạt các DN đã không chịu xuất bến và cương quyết đưa ra phương án: sẽ trả lại toàn bộ tiền vé cho hành khách chứ không chịu chở hành khách với giá vé không có thêm phụ thu mà UBND tỉnh Gia Lai đưa ra.

Ông Lê Hoàng Ngọc, Giám đốc Bến xe Đức Long Gia Lai bày tỏ: Nếu không ký lệnh xuất bến cho DN vận tải từ ngày 8/2 trở đi thì không thể giải tỏa hành khách, lượng khách sẽ ứ đọng bởi tổng số lượng khách từ ngày 8/2 đến 16/2 ước tính có khoảng 15.000 người đi các tuyến trên.

Điều đó sẽ gây ra mất an ninh trật tự tại bến xe nói riêng và trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói chung. Trong khi đó, thời gian bán vé phụ thu cũng phù hợp với những năm trước chứ không kéo dài ra.

Trước tình hình đó, ngay trong sáng cùng ngày lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai cùng các sở, ngành liên quan cùng các DN vận tải đã có cuộc trao đổi nhanh nhằm giải quyết tình trạng trên.

Đến gần 10 giờ, trước những phản ứng khá gay gắt từ phía hành khách, chủ các DN vận tải, UBND tỉnh Gia Lai đồng ý cho bến xe ký lệnh xuất bến mà không phải hoàn trả lại số tiền phụ thu cho hành khách nhằm giải tỏa lượng hành khách tại bến xe.

http://cadn.com.vn/news/66_109591_gan-1000-hanh-khach-mac-ket-nhieu-gio-tai-ben-xe.aspx

Theo Công an Đà Nẵng

Bạn có thể quan tâm