Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 100 hành khách mắc kẹt trên tàu cháy ở Nhật Bản

Tàu cứu hộ khẩn trương tiếp cận và giải cứu gần 100 hành khách mắc kẹt trên một con tàu khi nó bốc cháy ở khu vực bờ biển phía bắc Nhật Bản hôm 31/7.

Hành khách và thuỷ thủ đoàn chờ lực lượng cứu hộ tới giải cứu. Ảnh: Telegraph

Theo đài truyền hình NHK của Nhật Bản, giới chức nước này nhận một cuộc gọi khẩn cấp lúc 17h32 (giờ địa phương) báo tàu chở 94 người, gồm 71 hành khách, gặp nạn khi nó ở cách đảo Hokkaido khoảng 50 km. 

Khi tàu bốc cháy, các thành viên thủy thủ đoàn cố gắng dập lửa nhưng không thành. Sau đó, họ quyết định sơ tán các hành khách trên tàu để bảo đảm an toàn.

Giới chức địa phương cho biết, không ai trên tàu bị thương nhưng một thành viên thủy thủ đoàn vẫn mất tích. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã điều 4 tàu tuần tra tới hiện trường cùng một tàu gần đó tham gia công tác cứu hộ. 

Các nhà điều tra vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức về nguyên nhân vụ cháy. Họ chỉ tiếp nhận một báo cáo nói rằng lửa bốc cháy từ khoang chứa xe trên tàu. 

Tàu Sunflower với trọng tải 11.401 tấn có thể chở 154 hành khách và 160 ôtô. Con tàu gặp nạn khi đang trong hành trình từ cảng phía đông bắc thủ đô Tokyo tới thành phố Tomakomai.

Tàu cháy dữ dội, hơn trăm người nhảy xuống biển ở Thái Lan

Một tàu chở khách bốc cháy ở ngoài khơi bờ biển tây nam Thái Lan hôm 8/4 khiến hơn 100 du khách và thủy thủ nhảy xuống biển thoát thân.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm