Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 1 km đường ở TP Thủ Đức ngập sâu

Gần 1 km trên đường số 38 phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức) ngập sâu dù trời không mưa và triều cường đã rút.

Ngày 3/1, gần 1 km đường 38, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức (TP.HCM), ngập sâu trong nước, việc đi lại và sinh hoạt của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn. Hiện tượng ngập xảy ra khi khu vực không xảy ra mưa, thủy triều đã rút.

Theo một số hộ dân, chiều 2/1, triều cường khiến nước ở con rạch tại khu vực dâng cao, tràn lên mặt đường. Khi thủy triều đã rút, đoạn đường vẫn ngập sâu, một số đoạn nước dâng cao hơn nửa bánh xe máy.

ngap duong 38 anh 1

Việc ngập nước khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Ảnh: N.A.

Mỗi khi có xe tải chạy qua, nước từ phía ngoài đẩy thành từng đợt, tràn vào bên trong nhà dân 2 bên đường.

“Người dân nơi đây thường xuyên phải chịu cảnh ngập do mưa lớn và triều cường nhưng việc ngập hơn một ngày như hiện tại thì hiếm gặp. Việc buôn bán, kinh doanh, đi lại bị ảnh hưởng”, bà Nguyễn Thị Thơm, ngụ tại khu vực chia sẻ.

Chiều 3/1, đại diện UBND phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức) cho biết sau khi nhận được phản ánh từ người dân, phường đã cử lực lượng đi kiểm tra và xác định nguyên nhân ngập do miệng cống rạch Cầu Quán bị hở bởi cành cây chắn ngang. Nước ở con rạch dâng cao nhưng miệng van cống không đóng lại được khiến nước tràn lên, ngập một đoạn đường số 38.

ngap duong 38 anh 2

Đoạn đường số 38 ngập trong nước. Ảnh: N.A.

“Chúng tôi đã cử lực lượng khơi thông miệng cống để rút nước. Phường cũng đã kiến nghị lên các ban, ngành của TP.HCM sớm có biện pháp giải quyết ngập dứt điểm cho khu dân cư trên đường số 38”, đại diện UBND phường Hiệp Bình Chánh cho biết.

ngap duong 38 anh 3

Tình trạng ngập xảy ra ở đường số 38, TP Thủ Đức. Ảnh: Google Maps.

Tuyến kênh hơn 4.300 tỷ đứt gãy

Kênh Bắc sông Chu - Nam sông Mã bất ngờ sụt lún, đứt gãy chiều dài khoảng 20 m. Sự cố gây ngập úng một số diện tích đất sản xuất nông nghiệp.

An Huy

Bạn có thể quan tâm