Gần 4 tháng phát sóng, chương trình truyền hình thực tế vì người nghèo mang tên “Cơ hội đổi đời” chạm đến trái tim hàng triệu khán giả cả nước với ý nghĩa nhân văn, nội dung hấp dẫn.
Hàng trăm bình luận của khán giả để lại trong mỗi tập được phát lại trên YouTube thể hiện cảm xúc hồi hộp, xót xa hay tiếc nuối khi các nghệ sĩ không thể mang về số tiền về nhiều hơn. Những cảm xúc đó góp phần tạo nên thành công của chương trình.
Ông Đặng Thanh Hùng cho biết, thành công của chương trình đến từ yếu tố vừa kịch tính, lại vừa nhân văn trong từng tập.
- Chương trình “Cơ hội đổi đời” được khán giả yêu mến và đón nhận từ những tập đầu. Theo ông, đâu làcông thức tạo nên sự thành công này?
- Ở góc độ nhà tài trợ, tôi rất vui khi chương trình được đón nhận với những phản hồi tích cực. Tôi nghĩ, để giành được nhiều tình cảm của khán giả, chương trình “Cơ hội đổi đời” cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố. Yếu tố đầu tiên là sự kết hợp của bộ 3 khách mời đến từ 3 lĩnh vực ca sĩ, diễn viên và vận động viên. Hơn hết, bộ 3 khách mời đến đây với chung một mục tiêu là đồng lòng vượt qua thử thách, mang đến cho những người nghèo một cơ hội đổi đời.
“Bộ 3 hi vọng” gồm diễn viên - ca sĩ - VĐV cấp quốc gia tạo nên điểm nhấn ở mỗi tập phát sóng. |
Yếu tố thứ 2 là sự kịch tính và chân thật. Trong 4 vòng chơi, các khách mời đều phải chịu áp lực lớn về thời gian vì sợ rơi hết tiền, nên họ càng phải gấp rút thực hiện thử thách nhanh nhất có thể.
Đây cũng là lúc tình người được bộc lộ rõ nét nhất. Tôi còn nhớ MC Việt Hương bật khóc khi chứng kiến những nỗ lực của VĐV Stefan Nguyễn, MC Đại Nghĩa khi lao mình xuống hồ nước để hỗ trợ Khương Ngọc, hay Kiều Minh Tuấn bật khóc xót thương cho gia đình nhân vật. Tất cả tình huống đó đều được ê-kíp ghi lại chân thực nhất dưới sự chứng kiến, ủng hộ của hàng trăm khán giả có mặt tại điểm quay.
Kiều Minh Tuấn bật khóc vì xót thương cho gia đình chị Thái cùng chồng và các con ở Thanh Hóa, phải tá túc trên chiếc thuyền nhỏ hơn 10 năm. |
- Ngoài sự hấp dẫn, độc đáo kể trên,những yếu tố nào khiến “Cơ hội đổi đời” lan toả mạnh mẽ,thưa ông?
- Đó là sự cộng hưởng của những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng cùng tham gia “Cơ hội đổi đời”. MC Việt Hương và Đại Nghĩa là 2 người luôn đi đầu trong nhiều hoạt động thiện nguyện. Ngoài ra, khách mời đến với chương trình đều là những người nổi tiếng, có nhiều cống hiến cho nước nhà, cho xã hội và có sức ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Nghệ sĩ Vân Dung xúc động khi biết một gia đình chỉ có 800.000 đồng sinh hoạt mỗi tháng. |
- MC Việt Hương và Đại Nghĩa rất hay “ăn gian” trong phần vòng xoay may mắn, ông có nhận xét gì về hành động này?
- Việt Hương và Đại Nghĩa là 2 người lúc nào cũng nghĩ cho người nghèo, nên tình huống này tôi đã lường trước được phần nào. Biết là hai nghệ sĩ đã “ăn gian” nhưng chúng tôi rất vui, không có gì phải tiếc khi hỗ trợ thêm được người nghèo cả.
- Không nằm trong tiêu chí “bộ 3” khách mời, vậy dụng ý của chương trình là gì khi mời ông Đoàn Ngọc Hải?
- Ông Đoàn Ngọc Hải là gương mặt có ảnh hưởng trong xã hội về các công tác thiện nguyện, giúp đỡ người nghèo, góp phần lan tỏa yêu thương trong khắp cả nước. Nếu chương trình có được sự giúp đỡ, đồng hành của ông, chúng tôi tin sẽ có thật nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa được nhận sự giúp đỡ kịp thời.
Ông Đặng Thanh Hùng - Phó tổng giám đốc BlueScope Việt Nam - đại diện đơn vị tài trợ chương trình. |
- Cơ duyên nào đã đưa tôn Zacs, công ty thép nổi tiếng Việt Nam tạo nên chương trình “Cơ hội đổi đời”?
- Việc thực hiện các chương trình vì cộng đồng luôn là ưu tiên hàng đầu của tôn Zacs. Từ ý tưởng phải tạo nên một gameshow vừa mang tính giải trí, vừa lan tỏa được lòng yêu thương, chúng tôi cùng công ty truyền thông Bee phát triển chương trình “Cơ hội đổi đời” từ con số 0.
Công sức từ sự phối hợp của 2 bên đã được đền đáp khi phát triển thành công một gameshow có lượt người xem cao trên HTV7, đứng trong top 3 rating và có tập lên top 1 với 9,6%…. Phản hồi tích cực và cảm động từ người xem giúp chúng tôi vững tin hơn trên con đường mình đã chọn.
Chương trình “Cơ hội đổi đời” được phát sóng lúc 20h30 thứ 2 hàng tuần trên kênh HTV7 và trên 8 kênh truyền hình địa phương khác. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của tôn Zacs.
Bình luận