Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game thủ PUBG Mobile đừng vội lên iOS 13

Cử chỉ cảm ứng mới trên iOS 13 khiến cho game thủ PUBG Mobile và Fortnite không thể điều khiển tốt nhân vật trong trò chơi của mình.

Sau một ngày ra mắt, iOS 13 xuất hiện khá nhiều lỗi. Việc này buộc hãng phải tung ra bản cập nhật 13.1 sớm hơn kế hoạch. Theo The Verge, người dùng yêu thích các tựa game bắn súng battle royale như PUBG Mobile và Fortnite đừng vội nâng cấp iOS 13 vì thao tác cảm ứng mới khiến cho việc chơi game khó khăn hơn nhiều.

PUBG Mobile bi loi tren iOS 13 anh 1
Khi thao tác bằng 3 ngón tay, iOS 13 tự hiện công cụ chỉnh sửa văn bản. Ảnh: @akash.

Cả hai tựa game này đều dùng nhiều cử chỉ đồng thời trên màn hình cảm ứng để điều khiển nhân vật và thực hiện thao tác. Tuy nhiên, iOS 13 lại định nghĩa cử chỉ ấn giữ 3 ngón tay là tùy chọn chỉnh sửa chi tiết văn bản.

Sau khi iOS 13 ra mắt, hàng loạt lời phàn nàn của game thủ xuất hiện khắp nơi, đặc biệt là người dùng đam mê PUBG Mobile và Fortnite. Trong hai game này, người chơi thường giữ hai ngón tay trên màn hình để di chuyển nhân vật và dùng ngón thứ 3 cho những chức năng khác.

iOS 13 hiểu lầm cử chỉ này và tự mở ra thanh chỉnh sửa văn bản. Điều này khiến cho màn đấu bị gián đoạn bất ngờ.

Nhà sản xuất Fortnite, Epic Games chưa đưa ra tuyên bố gì nhưng Tencent, công ty đứng đằng sau tựa game PUBG Mobile, khuyến cáo người chơi không cập nhật phiên bản iOS mới nhất.

"Chúng tôi nhận thấy vấn đề đối với những người chơi đã nâng cấp lên iOS 13.0, việc chạm vào màn hình bằng 3 ngón tay sẽ kích hoạt chức năng iOS và làm gián đoạn game. Chúng tôi đã nêu vấn đề với Apple và sẽ tiếp tục làm việc cùng họ để giải quyết sự cố".

Trên Twitter, nhóm phát triển PUBG Mobile cho biết iOS 13.1 beta không gặp tình trạng này, vì vậy người dùng nên đợi sau ngày 24/9 để cập nhật phiên bản hệ điều hành mới cho iPhone.

Ngoài xung đột thao tác cảm ứng với những tựa game battle royale, iOS 13 cũng tồn tại nhiều lỗi, đặc biệt là lỗ hổng bảo mật cho phép hacker lấy được thông tin từ danh bạ người dùng mà không cần mở khóa màn hình.

Tự chế 'siêu xe' Buggy trong PUBG Mobile, chạy thử trên đường tuyết Từ một chiếc xe cũ, bạn có thể tân trang thành xe Buggy phiên bản PUGB đời thật và chạy thử trên địa hình tuyết như đang chơi map Vikendi.

Apple làm ngơ với lỗi nghiêm trọng của iOS 13

Được cảnh báo lỗ hổng bảo mật của iOS 13 từ tháng 7, nhưng Apple vẫn để nguyên khi phát hành chính thức.

Nguyễn Hiếu

Theo The Verge

Bạn có thể quan tâm