Theo thỏa thuận giữa 2 bên, Không quân Mỹ sẽ tổ chức các sự kiện bên lề, cũng như quảng bá trên các kênh truyền thông của giải đấu. Đặc biệt, mỗi khi có đội tuyển nào đó sử dụng quyền timeout (tạm dừng trận đấu), một chương trình đặc biệt mang tên "Air Force Tactical Timeout" sẽ được phát sóng.
Không quân Mỹ hợp tác với tổ chức eSports hàng đầu Bắc Mỹ. Ảnh: Cloud9. |
"Sự hợp tác này giúp công chúng hiểu rõ hơn về không quân cũng như các cơ hội mà chúng tôi có thể cung cấp. Không quân có rất nhiều điểm tương đồng với game thủ, đặc biệt là các thách thức về trí óc. Nó sẽ cho thấy cách các thanh niên trẻ chuyển niềm đam mê và sở thích về game của mình thành sự nghiệp trong không quân", thiếu tá Ross McKnight, sĩ quan phụ trách công tác tổ chức sự kiện tại bộ phận tuyển dụng của Không quân Mỹ, chia sẻ.
Đây không phải là lần đầu quân đội Mỹ hợp tác với một tổ chức eSports nhằm tuyển dụng tân binh. Không quân và lục quân Mỹ đang là đồng tài trợ cho giải đấu Call of Duty hàng đầu thế giới.
Những người chơi game giỏi, đặc biệt là ở những tựa game quân sự thường có bộ óc phản xạ nhanh chóng và hiểu biết sâu rộng về các loại vũ khí. Đây là những phẩm chất quan trọng trong lực lượng quân sự, do đó trong khoảng vài năm gần đây, quân đội Mỹ có xu hướng tìm kiếm các tân binh từ đội ngũ này.
Tuy vậy, không phải ai cũng tán thành với hoạt động này của quân đội. James McMahon chia sẻ trên tờ Independent: "Quân đội Mỹ đang sử dụng video game để tuyển quân. Đó là hành động hoàn toàn trái đạo đức".