Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game 'quay cóp' của người Việt vào top 11 cuộc thi quốc tế

Với lối chơi vui nhộn và mới mẻ, trò chơi "School Cheater" của một nhóm phát triển game tại Hà Nội đã vượt qua nhiều đối thủ để lọt vào top 11 của một cuộc thi game quốc tế.

School Cheater là trò chơi được phát triển bởi Bưởi Studio - một nhóm phát triển game di động tại Hà Nội. Trong cuộc thi Giải vô địch phát triển game thế giới 2013 (Game Development World Championship, trò chơi này đã vượt qua hơn 700 sản phẩm dự thi khác để được chọn vào top 11 game xuất sắc nhất.

Trao đổi với Zing.vn, anh Phạm Hùng Phong, đại diện nhóm phát triển cho biết tựa game này được viết trong 7 tháng với đồ họa lấy cảm hứng từ những chú lùn "Minions" trong phim hoạt hình Despicable Me. Ý tưởng của School Cheater xuất phát từ thực tế giảng đường và cách chơi tinh nghịch khiến trò chơi này gần gũi với tuổi học trò. 

Game lấy ý tưởng từ đời sống học đường tinh nghịch, gần gũi với người trẻ. Ảnh: Bưởi Studio. 

Trong game, người chơi hóa thân thành một học sinh chuyên quay cóp trong giờ kiểm tra. Để việc quay cóp được trót lọt và điểm cao, nhân vật phải khéo léo di chuyển để tránh được tầm quan sát của giáo viên, tránh va chạm với những người bạn nóng tính, tranh thủ "quay cóp và trở về chỗ ngồi của mình hoàn thành bài kiểm tra.

Theo anh Hùng, trò chơi School Cheater sẽ chính thức có mặt iOS trong vài ngày nữa. Phiên bản trên hệ điều hành Windows Phone (và cả nền web) cũng đang được phát triển và sự kiến sẽ phát hành miễn phí trong thời gian tới. 

Nói về kế hoạch thương mại hóa trò chơi, anh Hùng cho biết School Cheater sẽ được phát hành theo dạng miễn phí và người chơi có thể trả phí để mua thêm các vật phẩm hoặc mở khóa những màn chơi đặc biệt trong game.  

Theo chia sẻ của nhóm Bưởi Studio, phần 2 của School Cheater sẽ được ra mắt vào hè 2014 với các nhân vật mang phong cách của "The Avengers". 

Link download School Cheater cho Android.

 

Game Development World Championship 2013 là cuộc thi do Viope Solutions LTD tổ chức từ tháng 11/2013 – 1/2014. Cuộc thi này đã thu hút 749 đội đến từ 79 quốc gia tham dự. Vượt qua hơn 700 tựa game, School Cheater  đã được Ban giám khảo (gồm đại diện của các công ty game nổi tiếng như: Rovio, Redlynx, Housemarque,...) chọn vào Top 11 sản phẩm xuất sắc nhất. Giải nhất của cuộc thi này đã được trao cho một nhóm các nhà phát triển ở Brazil. 

 

 

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm