Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game hóa và tích hợp blockchain vào ứng dụng học tiếng Anh GOGA

Hiệu quả, đơn giản và hấp dẫn là ba yếu tố cốt lõi của GOGA - ứng dụng game hóa và tích hợp blockchain, hỗ trợ cải thiện trình độ tiếng Anh cho người mất căn bản.

Những năm gần đây, người học ngôn ngữ có đa dạng lựa chọn học tiếng Anh qua ứng dụng di động hay các khóa học trực tuyến. Mỗi ứng dụng lại đáp ứng nhu cầu cụ thể của người học như phát âm, từ vựng và cấu trúc ngữ pháp đơn giản…

Mới đây, cộng đồng học tiếng Anh được trải nghiệm ứng dụng mới có tên là GOGA, hỗ trợ người mất căn bản nâng cao kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ. Một trong những điểm khác biệt lớn của ứng dụng này là tính năng game hóa (gamification). Cụ thể, ứng dụng tạo ra các nhiệm vụ ảo, yêu cầu người học hóa thân thành nhân vật, tham gia các khóa học tiếng Anh (ngôn ngữ chung) cùng đồng đội và thực hiện nhiệm vụ hàng ngày để giải cứu thế giới.

"Game hóa là một trong những yếu tố quan trọng khi chúng tôi phát triển ứng dụng này. Bởi kiến thức hay đến mấy mà không tạo được động lực, cảm hứng cho người học thì khó giải quyết được vấn đề cốt lõi", ông Nguyễn Tiến Nam - Giám đốc dự án GOGA - chia sẻ.

Trên ứng dụng, người học được tham gia các đấu trường tiếng Anh, bao gồm thi đấu từ vựng và thi đấu phát âm. Các bảng xếp hạng thành tích được cập nhật hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Mỗi quý và mỗi năm, nhà sản xuất ứng dụng sẽ tung ra các “Big Game” để khuyến khích cộng đồng người học tranh tài và nhận những giải thưởng giá trị.

Ung dung GOGA,  hoc tieng Anh anh 1

GOGA là ứng dụng học tiếng Anh được game hóa.

Ngoài ra, GOGA ứng dụng nguyên lý Practical Methodology - học đi đôi với hành. Người dùng được trải nghiệm việc học tiếng Anh trong môi trường thực hành liên tục, với 4 tính năng chính: Arena, Pronun, Breaking, Enjoy.

Với tính năng Arena, người học tham gia đấu trường thi nói (speaking) và nhận diện từ vựng (vocab) tiếng Anh với hàng nghìn học viên trên toàn thế giới. Tại đây, người học thi đấu và giành xếp hạng theo ngày, tuần, tháng, đồng thời được tham gia “Big Game” mỗi quý và cuối năm. Trò chơi được thiết kế theo phương pháp spaced repetition (kỹ thuật lặp lại ngắt quãng) giúp người dùng học nhanh và ghi nhớ lâu hơn.

Với tính năng Pronun, người học được luyện phát âm theo lộ trình bài bản gồm 3 chặng: Core pronun - phát âm cốt lõi, Deep pronun - phát âm chuyên sâu và Advanced pronun - phát âm nâng cao. Lộ trình học được xây dựng qua 72 video hướng dẫn phát âm, mở khẩu hình đa góc độ từ giáo viên bản xứ. Đồng thời, với tính năng được tích hợp công nghệ AI nhận diện giọng nói, người học có thể luyện 40 âm theo chuẩn Anh - Mỹ, nhận biết tỷ lệ phát âm đúng/sai.

Với tính năng Breaking, học viên được luyện giao tiếp tiếng Anh mỗi ngày thông qua các nhiệm vụ đơn giản với thời lượng ngắn 1-3 phút. Tại đây, học viên cũng được trải nghiệm 3 kỹ thuật tự học tiếng Anh hiệu quả là nghe ngấm, nói đuổi, phản xạ đa chiều.

Với tính năng Enjoy, người học được mở rộng kỹ năng, kiến thức với những nội dung giải trí bằng tiếng Anh. Học viên có thể vừa học, vừa giải trí qua những bộ phim, bài hát yêu thích.

Ung dung GOGA,  hoc tieng Anh anh 2

4 tính năng chính trong ứng dụng GOGA.website GOGA.

Từ 16/2, người học có thể truy cập ứng dụng GOGA trên mọi nền tảng và thiết bị để trải nghiệm hai tính năng Pronun và Arena. Cũng theo đại diện GOGA, công ty dự kiến tích hợp công nghệ The Real AI Tutor - phiên bản nâng cấp, giúp người học được trải nghiệm như nói chuyện trực tiếp với người bản xứ.

Ngoài ra trong tương lai, nhà phát triển ứng dụng GOGA sẽ cải tiến công nghệ để người chơi có thể vừa học vừa tích lũy giá trị thật. Với nhiều ưu điểm, ứng dụng hứa hẹn không chỉ cung cấp lộ trình học tiếng Anh gắn với thực hành, game hóa, mà còn quy tụ cộng đồng học viên đông đảo.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm