Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game bắn súng 7554 do người Việt làm đang được miễn phí

Tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) 7554 do người Việt Nam làm đang được nhà phát triển tặng miễn phí nhân dịp kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Game 7554 đang được miễn phí Game thủ có thể tải về trò chơi bắn súng góc nhìn người thứ nhất (FPS) 7554 do người Việt Nam phát triển trên trang chủ.

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019) và kỷ niệm 10 năm làm game của Hiker Games (Emobi Games cũ), nhà phát triển đã tặng miễn phí 7554 cho mọi người. Game thủ có thể vào trang chủ của 7554 để tải về bản cài đặt.

Vào năm 2011, “đứa con tinh thần” 7554 của Emobi Games đã gây sốt cộng đồng game thủ. Đây là tựa game FPS do người Việt Nam phát triển và sản xuất. 7554 ra đời khi mà cả nhân lực, công nghệ và chính sách cho game tại thời điểm đó vẫn còn nhiều khó khăn so với thế giới.

Game 7554 mien phi anh 1
7554 gây được tiếng vang lớn trong bối cảnh công nghệ làm game vẫn còn thô sơ.

Trò chơi gây nhiều chú ý trong cộng đồng vì lấy bối cảnh cuộc chiến tranh Đông Dương. 7554 giúp người chơi hòa mình vào những khoảnh khắc hào hùng của các chiến sĩ bảo vệ Tổ quốc.

Tuy nhiên, sau khi ra mắt, 7554 gặp phải nhiều vấn đề như độ thông minh của kẻ địch quá tệ, độ giật súng không có và nhiều lỗi lớn nhỏ trong game khác. Dù nhà phát triển Emobi Games cố gắng cập nhật nhiều bản vá để sửa lỗi nhưng tựa game vẫn không nhận được nhiều sự nhận xét tích cực của giới chuyên môn. 

Game 7554 mien phi anh 2
Gameplay của 7554 bị so sánh với Call of Duty và nhận nhiều "gạch đá" của cộng đồng. 

Về mặt thương mại, sản phẩm đã thất bại. Nhưng 7554 vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng game thủ vì đã tái hiện được phần nào những khoảnh khắc máu lửa và đầy căng thẳng của chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Nói với Zing.vn, ông Nguyễn Tuấn Huy, Giám đốc Hiker Games chia sẻ rằng cả studio tự hào, tiếc nuối nhưng không ân hận khi thực hiện 7554.

"Studio miễn phí game chỉ đơn giản là muốn nhiều người được chơi 7554 hơn thôi. Bởi vì 7554 đã ngừng được bán từ lâu nên nhiều bạn muốn chơi mà không được hoặc phải tải bản bẻ khoá (crack) trôi nổi, không rõ nguồn gốc, không tốt cho máy tính", ông bày tỏ.

"Các thành viên của studio không ân hận khi làm 7554 dù nó thất bại về doanh thu nhưng cũng gây được tiếng vang lớn trong việc tiên phong phát triển game FPS cộp mác thương hiệu Việt. Có lẽ, 7554 phiên bản 2 sẽ chỉ là ước mơ vì nó cần nguồn lực lớn và phải đảm bảo chất lượng để thành công về mặt thương mại", ông Huy nói thêm.    

Có một Nhà thờ Đức Bà nguyên vẹn trong game Assassin's Creed Unity

Phải mất 2 năm để đội ngũ nhân viên của Ubisoft tái dựng nên thành phố Paris cũng như Nhà thờ Đức Bà cổ kính và tráng lệ trong tựa game Assassin's Creed Unity.

Gia Minh

Ảnh: Hiker Games

Bạn có thể quan tâm