Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Găm hàng chờ tăng giá, một cây xăng bị phạt 15 triệu đồng

Gần đến thời điểm tăng giá xăng, nhân viên cửa hàng xăng dầu Đức Long Bảo Lộc (Lâm Đồng) thông báo chỉ bán 30.000 đồng cho mỗi xe máy, 500.000 đồng cho mỗi ôtô.

Chiều 2/3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với cửa hàng xăng dầu Đức Long Bảo Lộc (Công ty TNHH dầu khí Hà Thành - Chi nhánh Lâm Đồng) về hành vi găm hàng, chỉ bán xăng nhỏ giọt.

cay xang gam hang khong ban anh 1

Cửa hàng xăng dầu Đức Long Bảo Lộc bị phạt 15 triệu đồng. Ảnh: M. An.

Theo phản ánh của người dân, khoảng 13h ngày 1/3, nhiều người chạy xe máy đến cửa hàng xăng dầu Đức Long Bảo Lộc (trên quốc lộ 20, đoạn gần bến xe Đức Long - Bảo Lộc) mua xăng thì nhân viên ở đây cho biết chỉ bán tối đa 30.000 đồng mỗi xe máy, còn ôtô thì 500.000 đồng mỗi xe với lý do hết xăng.

Nhiều người dân bức xúc vì đây là thời điểm gần đến giờ điều chỉnh giá xăng, dầu (15h ngày 1/3) theo quyết định của liên Bộ Tài chính, Công Thương, nên phản ánh cơ quan chức năng.

Nhận tin phản ánh, Đội Quản lý thị trường số 3, Phòng kinh tế và Đội cảnh sát kinh tế Công an TP Bảo Lộc đã thành lập đoàn để kiểm tra cửa hàng xăng dầu này. Qua kiểm tra, lượng xăng RON 95-III tồn trong bồn chứa tại cây xăng Đức Long Bảo Lộc là 3.829 lít, không phải hết xăng như nhân viên nơi này nói với khách hàng.

Cùng với một số chứng cứ khác, đoàn kiểm tra xác định cửa hàng này vi phạm về hành vi giảm lượng hàng bán ra so với thời gian trước đó mà không có lý do chính đáng và không thông báo cho cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Lo ngại khách Nga hủy tour đến Việt Nam

Đồng rúp mất giá, khách hủy tour đã ảnh hưởng đến kế hoạch của các doanh nghiệp. Nhiều đơn vị lữ hành vẫn “ngóng” từng ngày quy định đón khách, dù thời điểm mở cửa du lịch cận kề.

Doanh nghiệp vận tải lao đao vì giá xăng dầu lên cao

Nhiều chủ doanh nghiệp vận tải ở Khánh Hòa buộc phải cắt giảm nhân viên, chỉ làm 50% số ngày trong tuần vì giá xăng dầu tăng, lượng khách hàng sụt giảm.

Minh An

Bạn có thể quan tâm